Dầu khí Việt Nam trước thách thức chưa từng có trong lịch sử

Ngành Dầu khí Việt Nam nói chung và công tác thăm dò, khai thác dầu khí nói riêng đang đứng trước những thách thức chưa từng có trong lịch sử phát triển. Để vượt qua và tiếp tục phát triển, & quot;Người dầu khí & quot; không chỉ cần huy động tối đa bản lĩnh và trí tuệ của mình, mà còn cần sự ủng hộ mạnh mẽ về tinh thần của cộng đồng, sự hỗ trợ hiệu quả về chính sách của các cấp quản lý Nhà nước. Bài viết dưới đây, tác giả viết riêng cho Tạp chí Năng lượng Việt Nam xin được mạnh dạn chia sẻ một số suy nghĩ còn hết sức sơ khai, mang tính định hướng, để góp một vài ý nhỏ cho chủ đề nêu trên.

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam gửi thư chúc mừng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Nhân kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017), thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và những người lao động Dầu khí, đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn, Thành viên phụ trách Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt nam đã gửi thư chúc mừng tới Hội đồng Trường, Ban giám hiệu, cùng toàn thể thầy giáo, cô giáo và cán bộ công nhân viên Trường Đại học Dầu khí Việt Nam và Trường Cao đẳng Dầu khí.

Để Petrovietnam tiếp tục phát triển và vẫn là trụ cột của nền kinh tế...

Giai đoạn hiện nay được cho là đặc biệt khó khăn đối với ngành công nghiệp Dầu khí toàn cầu. Nhiều quốc gia trong và ngoài Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã và đang nỗ lực phối hợp cắt giảm sản lượng, sẵn sàng chấp nhận hy sinh lợi ích cục bộ để chung sức đẩy giá dầu lên, tái cân bằng thị trường...