Hoạt động xuất bán dầu thô Việt Nam luôn đảm bảo hiệu quả và an toàn

Năm 2017 là dấu mốc 30 năm kể từ khi lô dầu Bạch Hổ đầu tiên được xuất khẩu vào tháng 4/1987. Trong thời gian qua, hoạt động thương mại dầu thô luôn gắn liền với hoạt động khai thác của tất cả các mỏ dầu Việt Nam, hoạt động sản xuất của Nhà máy lọc dầu Dung Quất, hoàn thành mục tiêu mang lại lợi ích cao nhất cho Tập đoàn và các nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực dầu khí. Cho đến nay, khoảng 360 triệu tấn dầu thô đã được xuất bán an toàn với tổng trị giá đạt gần 150 tỷ USD, đóng góp đáng kể cho nguồn thu của ngân sách Nhà nước.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh 8 tháng đầu năm 2017

Với sự tập trung chỉ đạo điều hành quyết liệt của tập thể Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc và sự nỗ lực quyết tâm của toàn thể cán bộ công nhân viên Tập đoàn, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra trong 8 tháng đầu năm 2017.

Quản trị Petrovietnam theo chuẩn quốc tế

Nâng cao năng lực quản trị, qua đó nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp (DN), nền kinh tế là yêu cầu cấp thiết trong tiến trình hội nhập quốc tế. Với một doanh nghiệp có quy mô lớn, hoạt động trên nhiều lĩnh vực, tại nhiều quốc gia như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), quản trị DN hiệu quả chính là chìa khóa của thành công, phát triển bền vững, đóng góp nhiều hơn cho kinh tế đất nước. Nhân dịp kỷ niệm 42 năm Ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (3/9/1975 - 3/9/2017), Báo Năng lượng Mới đã phỏng vấn Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng về vấn đề quản trị DN tại Petrovietnam.

Petrovietnam - hành trình gian khổ & vinh quang

Ngày 3-9-1975, Chính phủ ban hành Nghị định số 170/CP thành lập Tổng cục Dầu mỏ và Khí đốt Việt Nam (nay là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Petrovietnam). Chặng đường 42 năm xây dựng và phát triển của Petrovietnam đầy thách thức, chông gai nhưng cũng rất đáng tự hào. Tập thể lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, công nhân viên ngành Dầu khí Việt Nam qua các thời kỳ đã cống hiến không mệt mỏi, vượt qua muôn vàn gian khó để thực hiện mong ước của Bác Hồ là Việt Nam có ngành công nghiệp dầu khí hùng mạnh.