Giữ vững vị trí trụ cột hàng đầu trong ngành vận tải biển Việt Nam

Hòa chung không khí phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; kỷ niệm 18 năm Ngày thành lập Tổng công ty, ngày 27/5/2020 tại TP HCM, Đảng bộ Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ IV nhiệm kỳ 2020-2025.

Về việc cho thuê tàu PVT Eagle và PVT Sea Lion trong giai đoạn 2011 - 2012

Vừa qua có một số báo, trang mạng đưa tin về việc PVTrans có nguy cơ mất 15 tỷ đồng tiền cho thuê tàu PVT Eagle và PVT Sea Lion trong giai đoạn 2011 - 2012. Tổng công ty PVTrans nhận thấy các thông tin này chưa được kiểm chứng trước khi đăng tải và không phản ánh đúng bản chất sự việc. Liên quan đến nội dung này, Tổng công ty PVTrans làm rõ như sau:

Tổng Công ty Vận tải Dầu khí: Cứu con tàu "sắp đắm" bằng cách nào?

Năm 2011, Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PV Trans) là đơn vị khốn khổ nhất Tập đoàn: Nợ nần chồng chất, có mấy con tàu vận chuyển hàng lỏng thì nằm bờ vì không cạnh tranh nổi với tàu nước ngoài; không ít cán bộ, công nhân viên lũ lượt chuồn khỏi "con tàu sắp đắm"… Và lãnh đạo Tập đoàn đã phải có những phiên họp để bàn tới việc , có nên cho PV Trans phá sản hay không?

Cuộc 'hồi sinh thần kỳ' của PVTrans

Nửa cuối năm 2008, PVTrans chìm trong khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu trong nhiều năm liền nhưng cuối cùng đã vượt sóng một cách ngoạn mục.

PVTrans - những con tàu vượt sóng lừng

“Thử xem các nước cường thịnh bây giờ nước nào là nước không có tàu buôn đi nhiều nơi? Nước nào là nước không có hiệu buôn lập nhiều chốn? Có đâu lại lạ như nước ta, không được một chiếc tàu nào xuất dương, một cửa hàng nào ở ngoại quốc, vậy mà cứ muốn vinh dự như các nước, thì vinh làm sao được?” – học giả Phan Kế Bính đã nhận xét như thế, trong thời đại của ông.