PVTrans tổ chức thành công Hội nghị đối thoại Lãnh đạo Tổng công ty và Người lao động

  • Ngày 20/5/2020, Tổng công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã tổ chức buổi đối thoại định kỳ tại nơi làm việc dưới sự chủ trì của ông Đoàn Văn Nhuộm – Chủ tịch HĐQT, ông Phạm Việt Anh – Tổng giám đốc và ông Lưu Trung Duy – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cùng sự tham dự của hơn 160 đại biểu đại diện cho gần 2.000 người lao động PVTrans. Hội nghị đã tập trung vào 03 nội dung chính về: Tình hình sản xuất kinh doanh của PVTrans khi chịu tác động kép của dịch Covid-19 và suy giảm của giá dầu, văn hóa doanh nghiệp và môi trường làm việc và các vấn đề về tiền lương, thưởng, chế độ chính sách của người lao động của PVTrans trong thời gian tới.



    Tại buổi đối thoại, liên quan đến tình hình sản xuất kinh doanh của PVTrans , ông Phạm Việt Anh - Tổng giám đốc Tổng công ty đã sơ lược về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong 05 tháng đầu năm 2020 và định hướng trong giai đoạn tới của PVTrans. Dịch bệnh Covid – 19 và sự suy giảm của giá dầu đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế toàn cầu, kinh tế Việt Nam nói chung và tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn cũng như của PVTrans nói riêng. Mặc dù có sự chuẩn bị và các biện pháp ứng phó kịp thời, Doanh thu hợp nhất trong 05 tháng đầu năm 2020 của PVTrans ước đạt 3.059,8 tỷ đồng, tương đương 94% cùng kỳ năm trước, lợi nhuận ước đạt 200,3 tỷ đồng tương đương 55,6% cùng kỳ năm ngoái. Do vậy, những tháng sắp tới, PVTrans sẽ còn gặp nhiều khó khăn và cần nỗ lực nâng cao công tác quản trị, hợp lý hóa SXKD và cắt giảm chi phí để có thể hoàn thành kế hoạch SXKD cả năm. Để tiết giảm chi phí đối phó thời kỳ hậu Covid-19 và theo chủ trương chung của Tập đoàn, PVTrans cũng sẽ xem xét tiết giảm chi phí quản lý, trong đó có chi phí lương của người lao động.












  • Bên cạnh đó, ông Đoàn Văn Nhuộm – Chủ tịch HĐQT và ông Lưu Trung Duy – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cũng đã đề cập đến việc gìn giữ và phát triển văn hóa doanh nghiệp PVTrans – vấn đề được quan tâm trong thời gian qua. Theo ông, người lao động phải luôn có ý thức tự tu dưỡng rèn luyện, nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu công việc ngày càng cao, tránh bị đào thải theo quy luật thị trường, đồng thời giữ gìn và phát huy văn hóa gắn kết của PVTrans tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp và lành mạnh.







    Hội nghị diễn ra trong không khí cởi mở, thẳng thắn, nhiều người lao động đã chia sẻ tâm tư nguyện vọng và có những đề xuất, kiến nghị thiết thực, đi sâu vào việc nâng cao chất lượng công việc, cải tiến môi trường làm việc. Người lao động cũng có những đồng cảm, chia sẻ cùng Lãnh đạo PVTrans để vượt qua khó khăn chung.











    Các buổi đối thoại với người lao động của Ban lãnh đạo PVTrans được tổ chức định kỳ nhằm kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động cũng như kịp thời xử lý những tồn tại trong công tác điều hành quản lý doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, người lao động được giải đáp thắc mắc, được tháo gỡ những suy diễn tiêu cực thông qua đối thoại trực tiếp với Ban lãnh đạo, từ đó tạo nên môi trường thân thiện, dân chủ và ổn định tư tưởng, tâm lý, nâng cao ý thức của người lao động tiếp tục đóng góp và xây dựng Tổng công ty phát triển ngày càng bền vững, gắn kết.


    TN