Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về dầu khí

Xu hướng chuyển dịch năng lượng, giá dầu biến động, tài nguyên dầu khí ngày càng hạn chế (chủ yếu tập trung ở khu vực nước sâu xa bờ, cần vốn đầu tư lớn, rủi ro cao)… là các yếu tố chính khiến các quốc gia trên thế giới điều chỉnh mô hình quản lý nhà nước về dầu khí theo hướng linh hoạt, gia tăng các cơ chế ưu đãi nhằm thu hút đầu tư vào lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí.

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về dầu khí

Xu hướng chuyển dịch năng lượng, giá dầu biến động, tài nguyên dầu khí ngày càng hạn chế… là các yếu tố chính khiến các quốc gia trên thế giới điều chỉnh mô hình quản lý nhà nước về dầu khí theo hướng linh hoạt, gia tăng ưu đãi nhằm thu hút đầu tư vào lĩnh vực thăm dò khai thác dầu khí.

Đầu tư xây dựng dự án dầu khí: Nhiều bất cập trong văn bản pháp luật

Tác động kép của đại dịch COVID-19 và các vướng mắc pháp lý đã, đang và sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động quản lý đầu tư xây dựng dự án. Nếu không được tháo gỡ sớm sẽ ảnh hưởng đến tiến độ cũng như hiệu quả đầu tư các dự án, đặc biệt là lĩnh vực thăm dò khai thác dầu khí.

Đầu tư xây dựng dự án dầu khí: Nhiều bất cập trong văn bản pháp luật

Các quy định pháp lý hiện nay đang tồn tại các vướng mắc lớn về trình tự, thủ tục đầu tư của doanh nghiệp Nhà nước khi tham gia đầu tư vào lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí, thủ tục phê duyệt thiết kế và cấp phép xây dựng đối với các công trình khí trên bờ theo PSC mở rộng...

Đầu tư xây dựng dự án dầu khí: Nhiều bất cập trong văn bản pháp luật

Với đặc thù có vốn đầu tư lớn, rủi ro lại cao cũng như không chỉ chịu sự chi phối của luật pháp Việt Nam mà còn phải tuân theo các thông lệ quốc tế, việc triển khai đầu tư các dự án dầu khí, trong đó có các dự án ở lĩnh vực thượng nguồn như thăm dò khai thác dầu khí đang gặp rất nhiều khó khăn. Và khó khăn này lại càng lớn hơn khi bản thân các dự án dầu khí đang bị “trói buộc” bởi hệ thống văn bản pháp luật chồng chéo, không còn phù hợp trong môi trường đầu tư có nhiều thay đổi để ngành Dầu khí có thể đóng góp hiệu quả cho nền kinh tế.

PetroVietnam: Khó khăn không chỉ từ dịch bệnh Covid-19

8 tháng đầu năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, song Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) đề ra. Đặc biệt, thông tin với báo chí, Bộ Tài chính cho biết: “Trong khi các nguồn thu nội địa, thu từ xuất nhập khẩu đạt mức thấp so với dự toán thì thu ngân sách từ dầu thô 8 tháng vẫn ghi nhận kết quả tích cực, đạt 25,7 nghìn tỷ đồng, bằng 111% dự toán, tăng 0,9% so cùng kỳ”.

CEO – Meeting lần thứ 9 năm 2021: PetroVietnam đẩy mạnh chuyển đổi số để tối ưu trong điều hành và xử lý công việc

Ngay sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, nhằm rà soát kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 8 tháng đầu năm 2021, đồng thời chủ động lên phương án triển khai nhiệm vụ cho tháng 9 và những tháng cuối năm, ngày 6/9, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã chủ trì buổi giao ban điều hành sản xuất kinh doanh thường kỳ lần thứ 9 năm 2021 trực tuyến với thủ trưởng các đơn vị trong toàn Tập đoàn.

Hydro trong định hướng phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Chuyển dịch năng lượng bắt đầu diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, nhiều quốc gia và các tập đoàn năng lượng, dầu khí trên thế giới đã tích cực xây dựng và triển khai Chiến lược phát triển Hydro với mục tiêu trở thành những quốc gia, doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành Công nghiệp Hydro trong tương lai. Với mục tiêu góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và trong bối cảnh sản lượng khai thác dầu khí trong nước ngày càng suy giảm, việc nghiên cứu và đánh giá cơ hội của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong việc phát triển lĩnh vực Hydro nói chung và sản xuất Hydro “xanh” cũng như xác định các nguồn Hydro tự nhiên nói riêng là rất cần thiết.

Kỷ niệm 46 năm Ngày Thành lập Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (3/9/1975 - 3/9/2021)-Petrovietnam - gần nửa thế kỷ đi từ “không đến có”

Trải qua gần nửa thế kỷ với nhiều thăng trầm, phải đối diện với muôn vàn khó khăn, thử thách, tập thể người lao động Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, miệt mài cống hiến hết mình cho sứ mệnh “tìm dầu để làm giàu cho Tổ quốc”.