Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans) được chỉ định cung cấp dịch vụ chuyển tải một triệu tấn than cho Nhà máy Nhiệt điện(NMNĐ) Duyên Hải 3, Trà Vinh

Ngày 3/3/2017, Liên Doanh Franky- Tata International đã ký hợp đồng chỉ định PV Trans là nhà cung cấp dịch vụ chuyển tải than cho NMNĐ Duyên Hải 3. Quyết định này được đưa ra sau một thời gian sàng lọc và đánh giá các đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển tải tại Việt Nam để thực hiện gói thầu 1 triệu tấn than cung ứng cho NMNĐ Duyên Hải 3 của & Liên danh nhà thầu Franky - Tata International JV, đơn vị tổng thầu vận tải than cho Nhà máy.

Phương án chuyển tải được PVTrans xây dựng tại khu vực chuyển tải Gò Gia, Thiềng Liềng, Soài Rạp hoặc khu vực Cửa Sông Hậu. Than được dỡ từ tàu mẹ có trọng tải 50,000 – 60,000 DWT và chuyển bằng các sà lan mặt boong trọng tải đến khoảng trên 10,000 DWT về NMNĐ Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Việc vận chuyển khối lượng than trong thời gian ngắn khoảng từ tháng 04 đến tháng 08 năm 2017 được PVTrans tính toán chi tiết, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ rất cao giữa các công đoạn để tăng tiến độ giải phóng tàu biển và hạn chế chi phí dôi nhật phát sinh.


Với kinh nghiệm cung cấp dịch vụ vận tải cho NMNĐ Vũng Áng 1 từ năm 2014, PVTrans đã lên phương án vận chuyển than tuyến nội địa cho các NMNĐ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long bao gồm các NMNĐ Duyên Hải do Tập đoàn Điện lực đầu tư, cũng như chuẩn bị sẵn sàng cho các NMNĐ Long Phú 1 và Sông Hậu 1 do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư. Phương án chuyển tải than cho NMNĐ Duyên Hải 3 được tính toán tương tự như phương án vận chuyển áp dụng cho 02 NMNĐ Long Phú 1 và Sông Hậu 1.

 

PVTrans thực hiện chuyển tải than tại khu neo chuyển tải Thiềng Liềng. Ảnh: PVTrans

 

Bên cạnh các dịch vụ vận tải truyền thống cho ngành dầu khí, PVTrans đang tích cực đa dạng các loại hành dịch vụ vận tải, mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực hàng rời và các dịch vụ vận tải khác phục vụ các ngành công nghiệp mới. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực vận tải, PVTrans đã thiết lập chuỗi cung ứng than phù hợp, giải quyết các khó khăn trong việc vận chuyển than về các NMNĐ ở khu vực phía Nam và Đồng bằng Sông Cửu Long khi điều kiện vị trí địa lý có khó khăn. Phương án này thể hiện tính khả thi không chỉ cho 02 NMNĐ Long Phú 1, Sông Hậu 1 mà cũng là sử dụng cho than nhập khẩu các tàu mẹ với trọng tải lớn đến khoảng 80,000 DWT hoặc tàu trọng tải đến 30,000 DWT giảm tải để vào Cảng của các NMNĐ Duyên Hải. Nhờ đó, PVTrans được đối tác Tata International Singapore đánh giá rất cao và tin tưởng lựa chọn là doanh nghiệp nội địa số một Việt Nam có năng lực và giải pháp Logistics cung ứng than phù hợp nhất cho NMNĐ Duyên Hải 3.


Hợp đồng với Tata International Singapore chính là mốc đánh dấu năng lực của PVTrans trong lĩnh vực phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ vận tải bên cạnh dịch vụ logistics các sản phẩm dầu khí. Qua đó, PVTrans cũng đã thể hiện được hình ảnh tích cực của một đơn vị vận tải hàng đầu Việt Nam.
 

Trọng Độ - KD.