Thoả thuận hợp tác với Venezuela

Trong tháng 8 vừa qua, đoàn cán bộ của PVTrans đã tham gia đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PetroVietNam) do Chủ tịch HĐQT Đinh La Thăng dẫn đầu sang Venezuela để làm việc với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Venezuela(PDVSA) về việc đẩy mạnh hợp tác dầu khí giữa hai bên, trong đó có lĩnh vực vận tải dầu khí.

Trong dịp này, đoàn đã tham gia cuộc họp liên chính phủ giữa Việt Nam và Venezuela (đoàn chính phủ Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng dẫn đầu). Tại phiên họp, PetroVietNam và PDVSA đã đạt được thỏa thuận nguyên tắc về việc thành lập liên doanh vận tải giữa PVTrans và PDVSA để chuyên chở dầu thô từ Venezuela về Việt Nam phục vụ cho Nhà máy lọc dầu số 3 tại Long Sơn - Vũng Tàu (liên doanh giữa PetroVietnam và PDVSA) cũng như tham gia vào thị trường vận chuyển dầu quốc tế.

Đoàn công tác PVTrans cùng đại diện lãnh đạo đoàn Việt Nam - Venezuela tại cuộc họp liên chính phủ Việt Nam - Venezuela lần 1, ngày 22/08/2008 tại Caracas, thủ đô Venezuela

Đây là dự án hợp tác trong lĩnh vực vận tải dầu khí có mức đầu tư lớn nằm trong chuỗi hợp tác đồng bộ giữa 2 tập đoàn dầu khí Việt Nam và Venezuela từ khâu thăm dò khai thác, lọc hóa dầu đến vận tải và phân phối sản phẩm. Việc hợp tác này sẽ mở ra cơ hội mới cho PVTrans trên con đường phát triển ổn định trong những năm tới.

Theo kế hoạch, PVTrans và PDVSA thống nhất sẽ xúc tiến đàm phán để có thể ký kết hợp đồng liên doanh vào trung tuần tháng 11/2008.

Thanh Bình