Taxi Dầu khí có kế hoạch tăng đầu xe trong năm 2012

Bắt đầu từ Quý III năm nay, với mức đầu tư hợp lý qua Tổng Công ty tài chính CP Dầu khí Việt Nam thu xếp, đơn vị thành viên của Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí Việt Nam sẽ tăng thêm 15% tổng số đầu xe, từ 290 hiện tại lên 340 xe cho Trung tâm điều hành Taxi.

 

Trao đổi với Petrotimes , lãnh đạo Công ty Đông Dương( PVT-PTT) khẳng định, do đặc thù của việc sử dụng nguyên liệu (cả xăng lẫn khí hóa lỏng LPG) nên Taxi Dầu khí buộc phải nhập khẩu 100% đầu xe từ nước ngoài. “Các hãng xe trong nước có vẻ không muốn dính đến khí hóa lỏng, nên luôn từ chối với lí do chưa có hệ thống bảo hành, bảo trì. Trong khi đó, đây lại là khâu quan trọng nhất với doanh nghiệp kinh doanh vận tải sử dụng năng lượng sạch”, lãnh đạo Công ty Đông Dương tâm sự.

 

Đầu tư ban đầu từ đó bị đẩy lên rất cao. Điều PVT-PTT mong nhất bây giờ là Chính phủ để tâm và có kế hoạch hỗ trợ, ví dụ giảm thuế nhập khẩu cho những doanh nghiệp tiên phong. Tổng Công ty và Tập đoàn cam kết sẽ đầu tư mạnh cho Taxi nếu làm ăn có lãi, ít cũng được bởi chỉ riêng việc Taxi Dầu khí hết sức thân thiện với môi trường đã là yếu tố giúp chúng ta giành lợi thế rồi. Việc sử dụng nguyên liệu sạch giúp cải thiện có thể giúp giảm mức độ phát sinh ô nhiễm môi trưởng tới 80% so với động cơ xăng nguyên thủy.

 

Trong năm 2011, do áp dụng hệ thống quản lý đầu việc theo “chuẩn” mới mà chính lãnh đạo PVT-PTT và Trung tâm điều hành Taxi phát kiến, đã giúp doanh thu của riêng lĩnh vực này tăng tới 40%. Điểm mấu chốt trong hệ thống trên chính là nỗ lực giữ chân tài xế, tránh tối đa việc người lao động nhảy Hãng, dẫn đến bỏ xe, bỏ sảnh.

 

Đó là điều kỳ diệu, bởi đầu tư ban đầu và chi phí quản lý của taxi là cực lớn. Sau 3 năm lỗ ròng, năm 2011 Taxi Dầu khí thu đã bù chi. Đó là cơ sở để PVT-PTT mạnh dạn đầu tư bổ sung, dù nguồn ngân sách còn nhiều hạn chế. Dù chỉ có chưa đến 300 đầu xe đang hoạt động, tuy nhiên thực tế lưu thông đạt thường xuyên ở mức 90% mới là yếu tố giúp Taxi Dầu khí tự tin “gắn bó” với thị trường khốc liệt ở Hà Nội hiện tại.Trong đợt tổng thanh, kiểm tra đầu tiên của Bộ Giao thông Vận tải nhằm chấn chỉnh hoạt động vận tải công cộng taxi vừa qua (tháng 12/2011 và tháng 1/2012), Taxi Dầu khí nhận được nhiều lời khen ngợi từ các cơ quan thực thi. Ngoài lợi nhuận, yếu tố văn hóa của người lao động Dầu khí mới là điều lãnh đạo PVT-PTT để ý, bồi dưỡng anh em lái xe hơn cả, bởi mỗi tài xế là một đại sứ thương hiệu của ngọn lửa Petro.

 

Theo PetroTimes