PVTrans vận chuyển lô hàng polypropylen đầu tiên của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Sau một thời gian đưa vào vận hành sản xuất, ngày 23/7/2010, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất cùng với hai nhà phân phối là Tổng Công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco) và Tổng Công ty Dung dịch Khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) đã xuất bán 550 tấn polypropylen đầu tiên. Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans) là đơn vị đảm nhận nhiệm vụ vận chuyển số lượng hàng trên từ Dung Quất đến Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

Song song với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính là vận chuyển toàn bộ nguyên liệu dầu thô đầu vào và sản phẩm đầu ra cho NMLD Dung Quất, Tổng Công ty PVTrans đã được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao nhiệm vụ làm đầu mối thu xếp vận chuyển toàn bộ sản phẩm polypropylen của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất do Tổng Công ty Petrosetco và Tổng Công ty DMC làm đầu mối phân phối.

PVTRANS thực hiện bốc xếp chuyến hàng polypropylen đầu tiên tại cảng PTSC Dung Quất ngày 23/7/2010

Theo kế hoạch từ nay đến cuối năm, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sẽ sản xuất khoảng 70.000 tấn polypropylen. Tổng Công ty PVTrans đã phối hợp với các đơn vị trong ngành hoàn thiện phương án vận chuyển, logistic và chuẩn bị phương tiện đảm bảo vận chuyển kịp thời toàn bộ các lô hàng.

Các nhiệm vụ mới được giao trên đã tiếp tục khẳng định sự tin cậy của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên của Tập đoàn với dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp của PVTrans cho các sản phẩm của ngành dầu khí đồng thời là nền tảng giúp cho PVTrans mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh và phát triển bền vững trong giai đoạn tiếp theo.

Minh Ngọc