PVTrans liên tục lọt vào danh sách Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

Ngày 16/01/2019, tại Khách sạn Rex, TP. Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), kết hợp cùng Báo VietnamNet chính thức tổ chức Lễ công bố Bảng xếp hạng VNR500 – Tôn vinh Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2018. Trong đó, Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí vinh dự được xếp hạng thứ 193/500 doanh nghiệp.

Đây là năm thứ 12 Bảng xếp hạng VNR500 chính thức được công bố nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đã đạt được những thành tựu xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm tài chính 2018. Buổi Lễ công bố có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo Ủy ban Giám sát Tài chính quốc gia; Tổng lãnh sự, Tham tán thương mại của các nước và tổ chức quốc tế như Canada, Thái Lan, Malaysia, Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc….; lãnh đạo UBND các tỉnh/thành Hà Nội, Nam Định, Thanh Hóa, Cần Thơ… cùng các chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước và hơn 400 đại diện tiêu biểu đến từ các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.



 Ông Nguyễn Quốc Thịnh _ Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty PVTrans nhận Giấy chứng nhận Top500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2018

Cùng với tin vui này, hoạt động SXKD trong năm 2018 của PVTrans đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay với doanh thu hợp nhất đạt 7.750 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 910 tỷ đồng. Theo đó, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của PVTrans trong năm 2018 sơ bộ ước tăng lần lượt 26% và 36% so với năm 2017, đạt lần lượt 6.147 nghìn tỷ đồng và 670 tỷ đồng. Nhờ duy trì những kết quả tốt trong hoạt động sản xuất kinh doanh và lợi nhuận cao trong những năm qua PVTrans đã nhiều năm liên tiếp vinh dự được lọt vào top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam do tổ chức Vietnam Report xếp hạng. Sự đánh giá cao của các tổ chức trong việc xếp hạng doanh nghiệp là những tin vui, phần thưởng có giá trị động viên tinh thần to lớn cho những nỗ lực phấn đấu  không mệt mỏi của tập thể lãnh đạo, CBCNV PVTrans trong suốt thời gian vừa qua.



 

Ngoài Tổng Công ty PVTrans còn có 02 đơn vị thành viên của Tổng Công ty lần đầu tiên vinh dự được lọt vào danh sách TOP500 là: Công ty CP Vận tải Sản phẩm khí Quốc tế (Gas Shipping) và Công ty CP Vận tải Dầu khí Thái Bình Dương. Kết quả này thể hiện hướng đi đúng đắn trong việc phát triển Công ty mẹ và các công ty thành viên.


Ông Lê Mạnh Tuấn – Giám đốc Công ty CP Vận tải Dầu khí Thái Bình Dương đón nhận Giấy chứng nhận Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Bảng xếp hạng VNR500 năm nay, Tập đoàn Dầu khí PVN và nhiều doanh nghiệp dầu khí khác cũng có tên trong danh sách như: Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn- CTCP (BSR), Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS), Tổng công ty Dầu Việt Nam- CTCP (PVOIL), Liên doanh Việt- Nga Vietsovpetro, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác dầu khí (PVEP) và Tổng Công ty Điện lực dầu khí Việt Nam- CTCP (PVPower), PTSC, PVFCCo, PVCFC, PVI, PETROSETCO, PVComBank và nhiều đơn vị khác.  Đây là một tin vui và là tín hiệu tốt đối với toàn ngành Dầu khí trong giai đoạn khó khăn như hiện nay.

Bảng xếp hạng VNR500 của tổ chức Vietnam Report được xây dựng dựa trên các tiêu chí, nguyên tắc khoa học, độc lập và tuân theo chuẩn mực xếp hạng của các doanh nghiệp quốc tế.


Diệu Hạnh