PVTrans đã tổ chức thành công Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2019

            Chiều ngày 19/2/2020, tại khách sạn Novotel Saigon Centre, Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã tổ chức thành công Hội nghị điển hình tiên tiến, tổng kết công tác thi đua khen thưởng 05 năm (2015 – 2019) và phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2020 – 2025.


            Đến tham dự Hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có đồng chí Phạm Xuân Cảnh – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp. Về phía Tổng Công ty PVTrans có đồng chí Đoàn Văn Nhuộm – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty, đồng chí Phạm Việt Anh – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty, các đồng chí nguyên lãnh đạo Tổng công ty cùng các đồng chí trong Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội cựu Chiến Binh, lãnh đạo các Ban Chức năng, Lãnh đạo các đơn vị thành viên và 154 đại biểu chính thức, là những CBCNV ưu tú đại diện cho gần 2.000 CBCNV của Tổng công ty.

Sau phần phát biểu khai mạc của ông Đoàn Văn Nhuộm – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty, Hội nghị đã cùng điểm lại những thành tựu nổi bật của PVTrans trong giai đoạn 2015 – 2019 cũng như công tác thi đua khen thưởng mà PVTrans đã đạt được trong 05 năm qua thông qua những thước phim ngắn. Mặc dù trải qua rất nhiều thăng trầm và biến cố trong 18 năm, PVTrans đã gặt hái được nhiều thành tựu trong giai đoạn 2015 – 2019 với việc duy trì vị thế doanh nghiệp vận tải hàng lỏng lớn nhất Việt Nam và duy trì tốc độ tăng trưởng lợi nhuận bình quân 18%/năm. Những thành công đáng tự hào như hôm nay là nhờ vào sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, sự điều hành quyết liệt, linh hoạt và sáng tạo của Ban lãnh đạo cùng sự đoàn kết, nỗ lực, đồng lòng của tập thể CBCNV Tổng công ty. Và cũng từ những chính sách khen thưởng, phúc lợi công bằng, minh bạch đã góp phần tạo thêm động lực cho CBCNV tiếp tục cống hiến cho sự phát triển chung của PVTrans. Tại Hội nghị, các đơn vị thành viên PVTrans cũng đã trình bày các tham luận, chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp trong công tác thi đua khen thưởng, qua đó mang đến những bài học thực tế và hiệu quả cho phong trào thi đua khen thưởng chung của Tổng công ty.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã trải qua nhiều cảm xúc với buổi tọa đàm cùng sáu gương mặt điển hình tiêu biểu của PVTrans tại Hội nghị. Từ anh giám đốc Công ty Phương Đông Việt rất quyết liệt và luôn sẵn sàng cho công việc, đến anh thuyền trưởng công ty OFS đã luôn nỗ lực, không ngại khó khăn để thay thế thuyền trưởng nước ngoài, tiết kiệm chi phí cho khách hàng và Công ty hay anh thuyền trưởng của chi nhánh PSM không ngại khó khăn với khu vực Trung Đông khắc nghiệt, từ anh giám sát kỹ thuật của Công ty Nhật Việt Trans bị nghiện việc đến các anh chị giám đốc Công ty Pacific và OFS luôn có những chính sách khen thưởng hợp lý để tạo động lực cho CBCNV. Tất cả những chia sẻ đó đã truyền cảm hứng sâu sắc đến phong trào thi đua khen thưởng và tinh thần nỗ lực của toàn thể CNCNV PVTrans. Hội nghị cũng đã tôn vinh 20 tấm gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 – 2019, họ là những cá nhân có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt huyết và luôn cống hiến hết mình cho sự phát triển của Tổng công ty.


            Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã đánh giá cao phong trào thi đua khen thưởng góp phần tạo nên những thành công ấn tượng của PVTrans. Kết quả này là sự đóng góp công sức của toàn thể CBCNV, là minh chứng vai trò tiên phong gương mẫu của người người đứng đầu các thời kỳ và truyền lửa cho các thế hệ sau. PVTrans có trách nhiệm tôn vinh nhưng quan trọng hơn nữa là phải giữ gìn, nâng niu và phát huy những thành quả đã đạt được để PVTrans càng thêm gắn kết, tự tin, vững vàng hơn để vượt qua khó khăn trong giai đoạn vừa qua và phát huy vai trò, vị trí quan trọng đối với Tập đoàn.


            Phát biểu tổng kết Hội nghị, đồng chí Phạm Việt Anh – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty đã cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ, chỉ đạo kịp thời của Tập đoàn và nhấn mạnh, Hội nghị là dịp để tôn vinh các điển hình tiêu biểu và cũng là dịp nhìn lại công tác thi đua khen thưởng, qua đó phát huy những kết quả đạt được, khắc phục hạn chế để cơ chế thi đua khen thưởng đi vào thực chất, thực sự khích lệ, tạo động lực cho người lao động phấn đấu. Tổng giám đốc cũng mong muốn mỗi CBCNV của PVTrans nỗ lực làm tốt hơn nữa công việc của mình cho sự phát triển của bản thân cũng như sự phát triển chung của PVTrans, tạo nguồn năng lượng mới đẩy con tàu PVTrans rẽ sóng vươn xa.

T.N