PVTrans: 14 năm xây dựng và trưởng thành

Hòa trong không khí hân hoan của cả nước tưng bừng tổ chức kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, người cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam (19/05/1890- 19/05/2016). Kỷ niệm 14 năm ngày thành lập Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí PVTrans (27/05/2002- 27/05/2016). Để đánh dấu chặng đường hình thành phát triển, ngày 27/05/2016, Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí đã trang trọng tổ chức Buổi gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 14 năm thành lập Tổng Công ty trong niềm vui, sự phấn khởi và niềm tự hào.

 

Tham dự Buổi gặp mặt, về phía khách mời có Ông Đỗ Văn Liên – Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí. Về phía lãnh Tổng công ty, có Ông Phạm Việt Anh – Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty; Ông Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí. Cùng các vị lãnh đạo trong Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các đơn vị thành viên và các CBCNV đại diện cho hơn 2.000 CBCNV của TCT.

 

Ông Nguyễn Xuân Sơn- Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Hoàng Tú

 

Vào  ngày này cách đây 14 năm, Công ty Vận tải Dầu khí - PVTrans (tổ chức tiền thân của Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí - PVTrans) ra đời theo Quyết định ngày 27/5/2002 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đánh dấu bước phát triển của Ngành Dầu khí trong việc kinh doanh vận tải dầu thô và các sản phẩm dầu khí nhằm góp phần thực hiện sứ mệnh lớn lao trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và bảo vệ chủ quyền lãnh hải của Tổ quốc Việt Nam trong thời kỳ mới. Trải qua 14 năm, vượt lên những biến cố, thăng trầm nhưng PVTrans đã không ngừng phát triển và trưởng thành, từ khi chỉ hai con tàu dầu thô với hơn 100 CBCNV, đến nay với 11 đơn vị thành viên, 19 tàu xuyên đại dương với tổng trọng tải gần 658.000 DWT và hơn 2000 CBCNV, PVTrans đã trở thành một Tổng công ty vận tải chở hàng lỏng lớn nhất Việt Nam và một thành viên tin cậy trong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam anh hùng.

14 năm hình thành và phát triển,Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí với thông điệp “Tải thành công của bạn”, dưới sự chỉ đạo sát sao, toàn diện và hỗ trợ quý báu của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, cùng với sự lãnh đạo vững vàng của Ban lãnh đạo Tổng công ty và sự phấn đấu, đoàn kết của tập thể CBCNV, Tổng công ty đã đạt được nhiều thành tích trong hoạt động sản xuất kinh doanh, luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch, doanh thu, lợi nhuận hàng năm đều tăng trưởng và đời sống của Cán bộ công nhân viên Tổng Công ty ngày càng được cải thiện, nâng cao. Đây là những bước đi tạo tiền đề xây dựng Tổng công ty phát triển vững mạnh và từng bước xây dựng thương hiệu PV TRANS trở thành một trong những thương hiệu uy tín, lớn mạnh không chỉ đối với thị trường Việt Nam mà còn vươn ra quốc tế.
 

Ông Phạm Việt Anh – Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty tặng hoa cho CBCNV có nhiều đóng góp và gắn bó lâu năm với PVTrans. Ảnh: Hoàng Tú

 

Buổi giao lưu gặp mặt diễn ra trong không khí vui vẻ, cởi mở giữa Ban Lãnh đạo và toàn thể CBCNV. Qua buổi nói chuyện, CBCNV Tổng Công ty như hiểu thêm rằng, để có được thành công như ngày hôm nay, PVTrans đã vượt qua rất nhiều khó khăn, thử thách từ những ngày đầu thành lập. Và ngày hôm nay, dựa trên cơ sở những thành tựu đã đạt được, PVTRANS đã và đang tiếp tục xây dựng, triển khai một lộ trình phát triển mới quy mô hơn, dài hạn hơn nhằm đạt được những mục tiêu đã đề ra. Đây chính là giai đoạn tăng tốc phát triển nhằm đưa PVTRANS lên tầm cao mới. Trong giai đoạn này, với những lợi thế đã đạt được, PVTRANS tập trung thực hiện bằng được công tác đầu tư xây dựng đội tàu mạnh về số lượng, cao về chất lượng cùng với những cơ sở hạ tầng kỹ thuật khác, đây là những khoản đầu tư quy mô và dài hạn, nhằm giành quyền làm chủ thị trường trong nước cũng như có vị thế vững chắc trên thị trường quốc tế,  hướng tới việc tạo cho toàn bộ CB CNV một môi trường và điều kiện làm việc năng động và chuyên nghiệp hơn nữa.

Mười bốn năm phát triển là quãng thời gian ngắn của một doanh nghiệp nhưng không ngắn của một đời người. Với khát khao vươn ra biển lớn, cùng nền tảng của 14 năm xây dựng và phát triển, phát huy tinh thần đoàn kết, tư duy, sáng tạo đầy sức trẻ và nhiệt huyết của mình, Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV trong Tổng công ty quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, xây dựng và hoàn thiện mô hình phát triển PV Trans  trở thành một Tổng Công ty Vận tải chuyên nghiệp, hiệu quả, để chung tay góp phần xây dựng ngành công nghiệp Dầu khí hùng mạnh và là trụ cột của nền kinh tế Việt Nam.
 

​Ảnh: Hoàng Tú

 

Diệu Hạnh.