PV Trans tiếp tục ký kết hợp đồng thực hiện chuyển tải than cung cấp cho Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3

Vừa qua, Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PV Trans) đã ký kết và triển khai thực hiện hợp đồng vận chuyển than với Công ty Cổ phần Kỹ thuật Quốc Tế (Ipeco) - đơn vị đã trúng thầu cung cấp than tiếp theo cho Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 tại Tỉnh Trà Vinh. Theo đó, PV Trans và Ipeco đã đàm phán thành công các điều khoản về việc cung cấp dịch vụ Logistics để chuyển tải khoảng 1,2 triệu tấn than nhập khẩu từ tàu mẹ loại Supramax/Ultramax tại khu neo đậu Vũng Tàu/TP.HCM/cửa Sông Hậu đến Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3, với thời gian thực hiện liên tục trong khoảng 6 tháng.

Cũng trong tháng 3/2017, PV Trans và Công ty Tata International Singapore cũng đã ký hợp đồng chuyển tải 1 triệu tấn than cấp cho Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3. Đến thời điểm hiện tại, PV Trans đã chuyển tải an toàn kịp thời trên 400.000 tấn than cho Nhà máy và được khách hàng TATA đánh giá cao.

 

 

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực vận tải, PV Trans đã thiết lập mạng lưới logistics phù hợp, giải quyết kịp thời các khó khăn trong việc vận chuyển than về các Nhà máy nhiệt điện ở khu vực phía Nam và Đồng bằng sông Cửu Long có vị trí địa lý tương đối khó khăn, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Qua đó, PV Trans được các đối tác đánh giá cao và tin tưởng lựa chọn là doanh nghiệp nội địa số một Việt Nam có năng lực và giải pháp Logistics cung ứng than phù hợp nhất cho Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3.


Hợp đồng ký kết với Ipeco tiếp tục đánh dấu năng lực của PV Trans trong lĩnh vực phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ vận tải, thể hiện được hình ảnh cũng như vai trò tích cực của một Đơn vị vận tải có kinh nghiệm hàng đầu Việt Nam. Góp phần thực hiện thành công kế hoạch chung của việc vận chuyển khối lượng lớn than cung cấp cho các Nhà máy nhiệt điện tại Việt Nam, PV Trans đã và đang phát triển mạnh công tác vận tải hàng rời và các loại hình dịch vụ hàng hải để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của không những trong ngành dầu khí mà còn trong các ngành công nghiệp mới.
 

 

Diệu Hạnh