M/T PVT Eagle – Xuất quân chuyến hàng đầu năm 2017

Với quyết tâm cao độ cho một năm mới nhiều thắng lợi và thành công mới, rạng sáng ngày 01/01/2017, tàu PVT Eagle đã ra quân chuyến hàng đầu năm 2017.

 

Ảnh: PVTrans

 

Tàu PVT Eagle là con tàu được khai thác liên tục và hoạt động trong các khu vực nguy cơ cao về cướp biển (Bờ biển Somali, Gulf of Aden, bờ biển Oman…) và đặc biệt các cảng thuộc Yemen, nơi đang xảy ra chiến sự. Vì vậy, đội ngũ Thuyền trưởng, thuyền viên phải luôn hết sức cố gắng và nỗ lực đi đầu trong việc triễn khai thực hiện đầy đủ công tác phòng chống cướp biển, biện pháp an ninh khi tàu hoạt động trong vùng chiến sự theo qui trình quản lý an toàn của các tổ chức quốc tế về an toàn và an ninh Hàng hải.

 

Đội ngũ thuyền viên trên tàu PVT Eagle. Ảnh: PVTrans

 

Nói về biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn khi tàu hoạt động trong vùng chiến sự, Thuyền trưởng tàu M/T PVT Eagle – Capt. Nguyễn Trọng Ái tâm sự: “Việc động viên tinh thần cho thuyền viên là điều rất quan trọng, vì Yemen đang xảy ra chiến sự rất ác liệt và phần lớn Sỹ quan, Thuyền viên trên tàu còn trẻ chưa từng tận mắt chứng kiến bom đạn của chiến tranh nên rất hoang mang và lo lắng. Ngoài ra, vì là vùng chiến sự nên việc cung cấp các nhu yếu phẩm và thực phẩm cho thuyền viên phải rất hạn chế nên đòi hỏi thuyền viên cùng nổ lực cố gắng để vượt qua giai đoạn khó khăn và hoàn thành nhiệm vụ được giao phó. Bên cạnh đó, việc kết hợp với chính quyền, các cơ quan thẩm quyền tại trong khu vực cảng Saleef - Yemen để hổ trợ và đảm bảo an ninh, an toàn cho tàu và thuyền viên trên tàu cũng rất quan trọng. Việc tổ chức triên khai các biện pháp an ninh: bố trí trực ca tại vị trí lên xuống để kiểm soát khách lên tàu, kiểm tra chặt chẽ các vật tư thiết bị và vật dụng khác được đưa lên tàu. Tổ chức tuần tra liên tục các khu vực quan trọng và hạn chế tiếp cận đối với những người không có nhiệm vụ cũng luôn được chú trọng và kiểm tra nghiêm ngặt”.

 

Tàu PVT Eagle trong nghi thức thượng cờ Tổ quốc trước khi xuất quân cho chuyến hàng đầu năm 2017. Ảnh: PVTrans

 

Mặc dù đối diện với rất nhiều khó khăn nhưng công tác bảo quản bảo dưỡng tàu, các trang thiết bị máy móc vẫn được duy trì theo qui trình quản lý của công ty và đặc biệt các trang thiết bị an toàn và quan trong, đảm bảo tình trạng kỹ thuật tốt và sẵn sàng điều động bất cứ lúc nào trong những trường hợp khẩn cấp. Nhờ vậy mà tinh thần của đội ngũ thuyền viên luôn được giữ vững và yên tâm công tác tốt hơn.


Dự kiến trong thời gian sắp tới tàu PVT Eagle vẫn sẽ được khai thác và hoạt động trong những khu vực có nguy cơ về cướp biển, chiến sự và chiến tranh .Vì vậy, nhờ sự quan tâm và chỉ đạo đúng đắn, kịp thời của Ban Lãnh đạo Tổng Công ty đã tạo nguồn động lực lớn để động viên tinh thần cho đội ngũ thuyền viên được an tâm công tác và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao phó.
 

Diệu Hạnh