Hội thảo các giải pháp hợp tác khai thác và phát triển các Mỏ Dầu khí ngoài khơi xa bờ giữa PVEP & PVTrans.

Ngày 13/10/2018 vừa qua, tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã phối hợp Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) tổ chức thành công Hội thảo "Các giải pháp hợp tác khai thác và phát triển các mỏ dầu khí ngoài khơi xa bờ giữa PVEP và PVTrans". Đây là hoạt động thường niên giữa hai Tổng Công ty nhằm tăng cường sự thấu hiểu và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Tham dự Hội thảo về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có các ông Đinh Văn Sơn, ông Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV; các ông Nguyễn Quốc Thập, ông Đỗ Chí Thanh - Phó Tổng Giám đốc, cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn/ Văn phòng Tập đoàn.


Về phía PVEP có sự tham dự của ông Trần Hồng Nam - Chủ tịch HĐTV, ông Trần Quốc Việt - Tổng Giám đốc, cùng các đồng chí lãnh đạo trong HĐTV, Ban TGĐ, đại diện các Ban chuyên môn, lãnh đạo và đại diện các bộ phận chuyên môn của PVEP POC.

 
Về phía PVTrans có ông Phạm Việt Anh - Tổng Giám đốc, thành viên HĐQT, Ban TGĐ,  đại diện các Ban chuyên môn và lãnh đạo các đơn vị thành viên của PVTrans.

 


Đ/c Phạm Việt Anh, Tổng Giám đốc PVTrans phát biểu khai mạc Hội thảo

 

Hội thảo tập trung trình bày các tham thuận và thảo luận sôi nổi về tình hình, thực trạng công tác phối hợp vận hành giữa PVEP/PVEP-POC và PVTrans trong năm qua, những khó khăn đặc thù đối với các vùng mỏ và giải pháp để duy trì hoạt động khai thác an toàn và liên tục. Tại Hội thảo, một trong những vấn đề được quan tâm nhất liên quan đến các giải pháp kiểm soát rủi ro đặc thù trong việc khai thác tàu tàu FSO PVN Dai Hung Queen và các phương án kỹ thuật khả thi nhằm phục vụ khai thác lâu dài và hiệu quả Mỏ Đại Hùng. Lắng nghe các ý kiến đề xuất và phản biện, lãnh đạo Tập đoàn đã có những chỉ đạo cụ thể để PVEP và PVTrans tiếp tục phối hợp xem xét, báo cáo chi tiết và đề xuất giải pháp khả thi về cả kỹ thuật và hiệu quả kinh tế nhằm lựa chọn phương án tối ưu đối với mỏ dầu khí rất đặc thù này.

 

Đ/c Trần Quốc Việt, Tổng Giám đốc PVEP phát biểu tại Hội thảo

 

PVTrans không những là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực vận tải biển, đặc biệt là vận tải dầu và sản phẩm dầu, mà còn được biết đến như một đơn vị có thế mạnh và uy tín trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ kỹ thuật hàng hải dầu khí thông qua thương hiệu PVTrans OFS của Chi nhánh của Tổng Công ty – Công ty Dịch vụ Hàng hải Dầu khí.


Sau 10 năm tham gia cung cấp dịch vụ cho mảng upstream, PVTrans OFS đã và đang triển khai an toàn, hiệu quả dịch vụ quản lý tàu chứa và vận hành bảo dưỡng (O&M) cho các Dự án: FSO PVN Dai Hung Queen tại mỏ Đại Hùng, FPSO Lewek Emas tại mỏ Chim Sáo, FPSO Song Doc Pride MV19 tại mỏ Sông Đốc và gần đây nhất là Dự án chuẩn bị O&M cho CPP Sao Vàng và WHP Đại Nguyệt tại lô 05-1b và 05-1c. Ở mỗi Dự án, PVTrans OFS đều thể hiện rõ nét vai trò và giá trị đối với khách hàng/chủ mỏ thông qua công tác quản lý chất lượng dịch vụ, đội ngũ nhân sự có trình độ cao, nhiều kinh nghiệm và sẵn sàng đón nhận thử thách. Công tác vận hành luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối và đạt hiệu suất khai thác cao qua các năm. Từ đó mang lại sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ của PVTrans.

 

 

Với kết quả tốt đẹp từ lần Hội thảo này, công tác cung ứng dịch vụ kỹ thuật hàng hải dầu khí FSO, FPSO CPP, WHP,… của PVTrans sẽ tiếp tục được tối ưu để đảm bảo và nâng cao hơn nữa hiệu quả đầu tư của khách hàng trên nền tảng tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng phát triển các Dự án hiện tại cũng như mở rộng hợp tác tại các Dự án khác do PVEP góp vốn, tham gia điều hành cũng như trực tiếp điều hành trong thời gian tới.

 

 

PVTrans OFS