Những giải pháp tạo chuyển biến mạnh mẽ

Những năm qua, việc thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động (NLĐ) tại các cấp công đoàn trong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã đạt được những kết quả quan trọng. Phóng viên Báo Năng lượng Mới đã phỏng vấn ông Nguyễn Mạnh Kha - Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) - về vấn đề này.

Quản lý tốt mạng lưới an toàn vệ sinh viên (ATVSV), đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), tổ chức Tháng Hành động về ATVSLĐ, Hội thi ATVSLĐ... là những hoạt động thiết thực của Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) góp phần bảo đảm an toàn, sức khỏe của người lao động dầu khí.

Về “tiền hoa hồng” ở các hợp đồng Dầu khí

Về việc này, có lẽ nhiều người đã hiểu sai về khoản tiền gọi là “Participant Bonus” hoặc cũng có nơi dùng từ “Signature Bonus”. Nếu hiểu theo nghĩa đơn giản, chữ Bonus nghĩa là tiền thưởng (“tiền hoa hồng”) thì không đúng với bản chất của từ ngữ. Và nếu như mọi người chịu khó vào tra Google với dòng chữ “hoa hồng chữ ký” hoặc “phí tham gia hợp đồng” thì sẽ cho ra rất nhiều kết quả và rất nhiều tờ báo của ta đã có những bài phân tích, giải thích về từ này.

PVN ưu tiên phát triển thị trường trong nước

Bên cạnh những mảng, lĩnh vực có thế mạnh như tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí; sản xuất điện, đạm... Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đặt mục tiêu ưu tiên sản phẩm hướng đến phục vụ nội địa và sẽ hoạt động theo cơ chế thị trường, cạnh tranh bình đẳng.

Tổng doanh thu của PVN đạt hơn 111 nghìn tỷ đồng trong 2 tháng đầu năm 2019

Dù giá dầu trung bình của thế giới trong 2 tháng đầu năm giảm so với kế hoạch, nhưng với sự nỗ lực của tập thể người lao động, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vẫn vượt nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong đó tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 111,8 nghìn tỷ đồng, vượt 8% so với kế hoạch 2 tháng.