Công tác tiêm vắc xin tại các đơn vị thành viên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ngày càng gia tăng và diễn biến phức tạp, các đơn vị thành viên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đã tích cực làm việc với các cơ quan chức năng để đề xuất tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho CBCNV, người lao động.

PVOIL tiến hành tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho hơn 500 CBCNV, người lao động như: PVOIL Phú Yên (188/283 người), Thái Bình PSC (50/80 người), PVOIL Miền Trung (92/363 người), PVOIL Hà Nội (40/331 người), PVOIL Hà Giang (33/49 người); đặc biệt là có 2 đơn vị đã hoàn thành việc tiêm vắc-xin cho toàn bộ CBCNV, người lao động là PVOIL Thừa Thiên Huế (78/78 người) và PVOIL Trà Vinh (55/55 người).

 Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) sẽ có 1.000 người lao động được tiêm mũi thứ nhất vắc-xin phòng Covid-19 AstraZeneca. Người lao động BSR được tiêm vắc xin đợt này theo thứ tự ưu tiên là: 100% nhân sự trực tiếp vận hành Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất, Ban lãnh đạo Công ty, lãnh đạo các ban chuyên môn, nhân sự làm việc tại Nhà máy, nhân sự thường xuyên tiếp xúc bên ngoài và một số nhân sự nhà thầu cung cấp dịch vụ cho Nhà máy như lực lượng an ninh, nhân sự cung cấp hậu cần ăn uống cho người lao động.

PVEP đã triển khai tiêm vaccine cho hơn 300 cán bộ nhân viên. Hiện tại, Tổng Công ty đang tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để hỗ trợ các đơn vị, dự án triển khai tiêm vắc-xin cho cán bộ, nhân viên, đặc biệt là các lực lượng làm việc trực tiếp trên các công trình dầu khí sớm nhất có thể.

Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí (PTSC Marine) đã phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, triển khai tiêm phòng vắc-xin Covid-19 đợt 1 cho người lao động, đã có 120 cán bộ nhân viên của PTSC Marine được tiêm mũi 1 vắc-xin Covid-19, qua đánh giá đều có tình trạng sức khỏe ổn định. 


Tổng hợp từ PVN