Vui trung thu cùng trẻ em nghèo tình Tiền Giang

Tết Trung thu từ lâu đã trở thành một trong những ngày lễ quan trọng trong năm của người dân Việt Nam. Ngày Trung thu cũng là dịp để người lớn thể hiện sự quan tâm, chăm sóc và dành những tình cảm yêu thương nhất dành cho các em thiếu nhi nhi đồng. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh nghèo nên trẻ em ở nhiều vùng nông thôn chưa từng biết đến tết Trung thu theo đúng nghĩa của nó.

Với mong muốn san sẻ sự quan tâm, vào ngày 9/9/2016, Đoàn Thanh Niên Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí, phối hợp cùng với Đoàn Thanh niên Cục An ninh Kinh tế Tổng hợp- Bộ Công An đã tổ chức trao tặng 100 phần quà trị giá 50 triệu đồng, 35 suất học bổng và 65 phần quà bao gồm tập vở, cặp, sữa, bánh trung thu, lồng đèn và nón cho các trẻ em nghèo xã Mỹ Tân, Huyện Cái Bè, Tỉnh Tiền Giang.

 

Ảnh: Đoàn TN PVTrans

 

Tổ chức cho trẻ em vui tết Trung thu hàng năm đã trở thành thông lệ trong truyền thống bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của dân tộc Việt Nam và năm nay PVTrans cũng góp phần tạo nên sự quan tâm bằng những hoạt động thiết thực này. Những phần quà tuy không quá lớn nhưng mang nhiều ý nghĩa lớn trong đêm Trung thu của trẻ em nghèo,tạo điều kiện cho các em được vui chơi, từ đó tạo thêm nguồn động lực để khuyến khích các em nổ lực phấn đấu trong học tập để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên gương mẫu.

 

Ảnh: Đoàn TN PVTrans

 

Diệu Hạnh.