THANH NIÊN CÔNG TY OFS PHÁT HUY SỨC TRẺ TRÊN CÁC LĨNH VỰC VĂN-THỂ-MỸ, CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 10 NĂM NGÀY THÀNH LẬP TỔNG CÔNG TY PVTRANS

Trong Quý I-2012 vừa qua, Đoàn Thanh Niên Công ty Dịch vụ Hàng hải Dầu khí đã không ngừng đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, an sinh xã hội và bảo vệ môi trường,... bằng Sức Trẻ và nhiệt huyết của toàn thể đoàn viên thanh niên Công ty nhằm nhiệt liệt chào mừng Tháng Thanh Niên (3-2012) và kỷ niệm 81 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 — 26/03/2012).

Bên cạnh các hoạt động luyện tập và giao lưu thể thao qua các bộ môn: bóng đá, tennis, bóng bàn,... giữa CBCNV văn phòng và nhân sự đi biển, giữa các đơn vị Đoàn bạn ở Vũng Tàu, Đoàn Thanh Niên công ty cũng đang phát động và triển khai việc luyện tập văn nghệ chào mừng kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Tổng Công ty PVtrans (27/05/2002 — 27/05/2012).

Ảnh OFS

Đối với công tác an sinh xã hội, Đoàn Thanh Niên OFS đã thực hiện chiến dịch từ thiện với Chủ đề “PVTrans OFS Nối vòng tay lớn” bằng việc triệu tập 25 đoàn viên thanh niên đi khảo sát và tìm hiểu đời đống thực tế của những số phận bất hạnh, những người già neo đơn, trẻ em mồ côi khuyết tật,... trong 3 ngày từ ngày 22 đến ngày 25/03/2012 tại địa bàn thành phố Vũng Tàu với sự tham gia của đông đảo CBCNV văn phòng và CBCNV hai tàu FSO Kamari/FPSO Lewek Emas. Đoàn đã trao tặng 50 phần quà từ thiện trị giá 11,5 triệu cho 50 hoàn cảnh khó khăn và người khuyết tật,... và với tinh thần “Vì đàn em than yêu”, Đoàn cũng đến thăm và sinh hoạt với các em nhỏ độ tuồi từ 5 đến 16 ở Trung tâm Bảo trợ trẻ em mồ côi và khuyết tật Chí Linh – Bà rịa Vũng Tàu và trao tặng cho các em nhiều phần quà với trị giá gần 3 triệu đồng. Tổng trị giá quà tặng gần 15 triệu đồng trích từ Quỹ từ thiện của Công ty.

 

 
Ảnh OFS

Đối với các công trình và phần việc thanh niên, Đoàn Thanh Niên OFS luôn duy trì và tiếp tục định kỳ thực hiện phổ biến 10 Quy ước Văn Hóa Doanh nghiệp của đơn vị và của Tổng Công ty PVTrans theo chủ đề năm 2012 “Tăng cường kỷ cương” đến toàn thể CBCNV đơn vị, qua đó thu thập các ý kiến đóng góp của CBCNV nhằm góp phần xây dựng và hoàn thiện các Quy Ước văn hóa của Công ty. Thêm vào đó, mỗi đoàn viên thanh niên luôn sôi nổi và liên tục hưởng ứng tham gia phong trào sáng kiến cải tiến (Kaizen) trong hoạt động sản xuất kinh doanh, định hướng thanh niên nhận thức được các nhiệm vụ khó khăn và thể hiện được tinh thần xung kích & sáng tạo của thanh niên trong việc đổi mới và cải tiến.

 
Ảnh OFS

Ngoài các hoạt động trên, trong tháng 3/2012, Đoàn Thanh Niên OFS cũng đã tham gia tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên mới kết hợp Chương trình về nguồn tại Côn Đảo của Chi bộ Công ty chủ trì vào ngày 2/3; cùng các đơn vị Đoàn bạn trong địa bàn thành phố Vũng Tàu tham gia Lễ ra Quân & các hoạt động từ thiện tháng Thanh Niên do Đoàn Tập Đoàn tổ chức vào ngày 3/3; tuyên truyền và kêu gọi toàn thể CBCNV hưởng ứng Tuần Lễ Quốc tế bằng việc treo các băng rôn, khẩu hiệu chào mừng “Xây dựng văn hóa phòng ngừa tai nạm lao động – bệnh nghề nghiệp là trách nhiệm và quyền lợi của doanh nghiệp & người lao động”; “Vì sự phát triển bên vững của Đại gia đình PVTrans OFS, mỗi cá nhân CBCNV phải tự rèn luyện, hoàn thiện bản thân mình”; văn nghệ chào mừng Quốc tế Phụ nữ 8-3; Đại hội Chi Đoàn hướng đến Đại Hội Đoàn Tổng Công ty PVTrans và Meeting chào mừng kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/03,...

 
Ảnh OFS

Với tinh thần tích cực hưởng ứng cuộc vận động ”Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Trung ương Đảng trong đoàn viên thanh niên và chào mừng kỷ niệm 10 năm ngày Thành lập Tổng Công ty PVTrans, Đoàn Thanh Niên OFS sẽ tiếp tục phát huy tinh thần thanh niên xung kích với sức trẻ, sáng tạo và đoàn kết bằng những hành động cụ thể, thiết thực đóng góp vào hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2012 của đơn vị nói riêng và của Tổng Công ty nói chung.

 

Bích Diệp - OFS