PVTRANS tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Chào mừng 104 năm - ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2013) và Kỷ niệm 1974 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (tháng 3 năm 40 - tháng 3/2014), được sự ủng hộ của lãnh đạo Tổng công ty, Ban Nữ công Công đoàn Tổng công ty phối hợp với Đoàn Thanh niên Tổng Công ty và Ban Nữ công các Công đoàn đơn vị trực thuộc đã tổ chức chuỗi các hoạt động ý nghĩa về công tác nữ công và phong trào nữ CNVC-LĐ trong toàn Tổng Công ty với sự hỗ trợ tích cực về mọi mặt của Công ty CP Vận tải Nhật Việt.

Lãnh đạo Tổng công ty chúc mừng và tặng quà cho nữ CBCNV. Ảnh: PVTrans

Mở đầu chuỗi hoạt động là chuyên đề “Kỹ năng nói chuyện thuyết phục” do thạc sỹ tâm lý Nguyễn Hữu Long/ Giảng viên Trường CĐSP TPHCM, chuyên gia tư vấn tâm lý của các đài tiếng nói TPHCM, HTV, VTV9 … trình bày. Bằng lối nói chuyện dí dỏm và các trò chơi thực hành ngay tại chỗ, thạc sỹ Nguyễn Hữu Long đã cuốn hút “khán giả” ngay từ những phút đầu. Đây thực sự là một kỹ năng mềm cần thiết trong cuộc sống.

Th.s Nguyễn Hữu Long tại buổi “Kỹ năng nói chuyện thuyết phục”. Ảnh: PVTrans

Tại buổi họp mặt này, Lãnh đạo Tổng Công ty đã gửi tới toàn thể nữ CNVC-LĐ PV Trans những món quà ý nghĩa, những lời chúc tốt đẹp nhất, đồng thời ghi nhận những đóng góp thầm lặng của chị em trong sự phát triển chung của PV Trans. Những lời ca, điệu múa, tiếng đàn … tự biên tự diễn của CBNV PV Trans ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi hình ảnh người phụ nữ … minh chứng cho tính năng động, sáng tạo của người lao động PV Trans nói chung và nữ CNVC-LĐ Tổng Công ty nói riêng. Đặc biệt, điểm nhấn của đêm gala là tiết mục khiêu vũ của gần 20 nam nữ CVNV trong các vũ điệu Rumba lãng mạn, Pasodoble mạnh mẽ, Boston quyến rũ và Tango đầy cảm xúc, đã được anh chị em luyện tập 6 buổi sau giờ làm việc (mỗi buổi một tiếng) đã nhận được sự ủng hộ và cổ vũ nhiệt tình của hơn 160 CBNCV tham dự chương trình. Đây là một “sân chơi” mới mà Ban nữ công Công đoàn PV Trans mới “thử nghiệm” và bước đầu đã ghi nhận được những phản hồi tích cực từ rất nhiều CBCNV Tổng Công ty với mong muốn nhân rộng phong trào sau những giờ làm việc. Điều này một lần nữa khẳng định tính năng động, sáng tạo của Phụ nữ PV Trans!

Nữ cán bộ tại buổi nói chuyện. Ảnh: PVTrans

Các tiết mục văn nghệ chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ. Ảnh: PVTrans

Bên cạnh hoạt động dã ngoại, sáng ngày 07/3/2014, Ban nữ công Công đoàn PV Trans đã tổ chức cho đoàn hơn 50 chị em thuộc các đơn vị thành viên tại khu vực TPHCM thăm quan Bảo tàng Áo dài. Bảo tàng trưng bày và giới thiệu một câu chuyện đẹp về áo dài từ lúc hình thành đến nay. Hiện tại có hơn 60 chiếc áo dài đặc sắc, nổi tiếng cùng những câu chuyện về nó được trưng bày ở bảo tàng cùng những chiếc áo dài đời thường qua các thời kỳ, thập niên khác nhau. Chị em đã được nghe chủ nhân và là linh hồn của bảo tàng - họa sĩ, nhà thiết kế áo dài Sĩ Hoàng chia sẻ về thuyết âm dương (sự cân bằng), vẻ đẹp dịu dàng, sự tinh tế, duyên dáng và “sự điều tiết tính cách” của tà áo dài khi người phụ nữ Việt khoác lên mình. Chị em đã có một trải nghiệm thú vị với kiến thức về lịch sử của tà áo dài và những khung hình đẹp trong khuôn viên Bảo tàng Áo dài nhân ngày Quốc tế Phụ nữ.

Thăm Bảo tàng Áo dài. Ảnh: PVTrans

Cũng nhân dịp này, Ban Nữ công Công đoàn các đơn vị trực thuộc đồng loạt tổ chức các hoạt động mít tinh, họp mặt ôn lại lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và truyền thống đấu tranh bất khuất của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng… Chị em đã nhận được rất nhiều hoa, quà tặng và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất từ Ban Lãnh đạo và Công đoàn của đơn vị. Ban Nữ công tổ chức cho chị em về nguồn tại Lạng Sơn, thăm “Nàng Tô Thị”, du lịch dã ngoại tại Sơn La … , tổ chức thi nấu ăn, thi tỉa củ quả … Tất cả các hoạt động đã thể hiện tinh thần đoàn kết, chia sẻ, hợp tác và luôn ủng hộ nhau của tập thể nữ CNVC-LĐ PV Trans.

Các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đã khép lại, nhưng dường như trong ký ức của chị em vẫn còn đọng lại mãi qua những khoảnh khắc đẹp được ghi lại và lưu giữ.

Kiều Anh.