PVTrans tham gia Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi ngành Dầu khí năm 2011

Vừa qua, & ngày 28 và 29/4/2011, tại Hội trường PTSC, thành phố Vũng Tàu, Tập đoàn & - Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi ngành Dầu khí năm 2011. Tham gia Hội thi có hơn 100 thí sinh đến từ 18 đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Đại diện cho Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí tham gia Hội thi là các CBCNV Công ty Dịch vụ Hàng hải Dầu khí.

 

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn - Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Ông Hà Duy Dĩnh - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - Chủ tịch Công đoàn Dầu khí phát biểu: Hội thi lần này là hoạt động thiết thực của Tập đoàn - Công đoàn dầu khí Việt nam để hưởng ứng tháng công nhân năm 2011 và lập thành tích kỷ niệm Ngày Quốc tế lao động 1/5. Hội thi cũng nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác an toàn lao động và an toàn vệ sinh tại các đơn vị và cũng là dịp để các an toàn vệ sinh viên, công nhân lao động và người sử dụng lao động, các công đoàn nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình trong công tác bảo hộ lao động. Hội thi cũng là một hình thức tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, phương pháp, chất lượng, kỹ năng hoạt động, phát huy tinh thần năng động sáng tạo của đội ngũ an toàn vệ sinh viên trong bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người lao động trong quá trình tham gia lao động, sản xuất, góp phần đưa công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ trở thành phong trào quần chúng sâu rộng trong công nhân viên chức lao động toàn ngành. Qua đó, giúp cho các đơn vị trong ngành Dầu khí củng cố và tăng cường công tác an toàn lao động, an toàn vệ sinh tại các đơn vị, công trường, nhà máy, xí nghiệp…,

 

Các đội tham gia 3 vòng thi: Chào hỏi; Bốc thăm trả lời câu hỏi lý thuyết; Thực hành thao tác xử lý sơ cấp cứu tai nạn lao động và phòng chống cháy nổ.

 

Phần thi Chào hỏi, với tiểu phẩm “Tôi xin hứa”. Ảnh: OFS

 

Phần thi lý thuyết, Tổng Công ty ở bảng A (vị trí A4, gồm 05 đội cùng tranh tài). Ảnh: OFS

 

Phần thi thực hành, với tình huống “Sơ cứu người bị điện giật”. Ảnh: OFS

 

Phần thi PCCC. Ảnh: OFS

 

Kết thúc hội thi, Tổng Công ty đã nhận được Bằng khen của Công đoàn Dầu khí Việt Nam “Đội đã tham gia và hoàn thành xuất sắc các phần thi” và Cờ thưởng Đội đạt giải khuyến khích toàn đoàn.

Ảnh: OFS

 

Đức Trọng - VPĐU