PVTrans Hà Nội với công tác an sinh xã hội

Với phương châm hoạt động chia sẻ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong xã hội và cụ thể hoá kế hoạch hoạt động của Đoàn Thanh niên trong năm 2011, ngày 10/12/2011, với sự đồng thuận của Hội đồng Quản trị Công ty, Ban Giám đốc Công ty, Ban chấp hành Công đoàn và toàn thể CBCNV Công ty, Chi Đoàn Thanh niên PVTrans Hà Nội đã triển khai hoạt động từ thiện tại Chùa Mía.

Với số tiền quyên góp của Chính quyền, Công đoàn, CBCNV Công ty, Đoàn Thanh niên PVTrans Hà Nội đã gửi đến các em nhỏ được Chùa Mía nuôi dưỡng những món quà hết sức thiết thực, đầy ý nghĩa như quần áo, mũ tất mùa đông, đồ dùng học tập, sách truyện, vở, báo Nhi đồng, báo Hoạ mi, lương thực thực phẩm ... để chia sẻ phần nào những khó khăn với các em, đồng thời cũng là để gửi gắm những tình cảm của toàn thể Ban lãnh đạo và CBCNV PVTrans Hà Nội tới các em nhỏ phải chịu nhiều thiệt thòi trong xã hội, động viên các em cố gắng vươn lên trong học tập, trở thành con người có ích cho xã hội.

 

Đoàn công tác PV Trans Hà Nội tại chùa Mía. Ảnh: PV Trans Hà Nội.

 

 

Đoàn đã được Sư trụ trì giới thiệu về lịch sử Chùa Mía - là ngôi Chùa cổ nhất Việt Nam được xây dựng vào thế kỷ XVII. Ngoài ra, đoàn còn ghé thăm Làng cổ Đường Lâm, thăm những ngôi nhà cổ 400 - 500 tuổi làm bằng đá ong, thăm đền nơi thờ thần Tản Viên Sơn thánh gắn liền với truyền thuyết "Sơn Tinh - Thuỷ Tinh" mà bản chất của nó là công cuộc chinh phục, cải tạo đồng bằng của người Việt Cổ.

 

Cán bộ PV Trans Hà Nội thăm các em nhỏ. Ảnh: PV Trans Hà Nội.
 

 

Có thể nói chuyến đi là một nội dung hoạt động rất thiết thực trong công tác an sinh xã hội của Công ty nói chung và của Đoàn thanh niên nói riêng, thể hiện văn hoá và truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam nói chung.

 

Chuyến đi ngoài mục đích làm từ thiện còn là dịp cho các thành viên của đoàn mở mang thêm nhiều kiến thức về lịch sử nước nhà để từ đó mỗi con người chúng ta thêm yêu đất nước và tự hào hơn về đất nước Việt Nam, hiểu hơn về những con người có những hoàn cảnh kém may mắn hơn mình, để từ đó mỗi Đoàn viên Thanh niên PVTrans nhận thức được vai trò của mỗi người và quyết tâm hoàn thiện mình hơn nữa.

 

Thu Hiền - PVT Hà Nội