PV Trans Oil cho tàu PV Oil Venus thuê định hạn ở nước ngoài

Để từng bước vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay trong hoạt động vận tải biển, Công ty CP Vận tải Dầu khí Phương Đông Việt (PVTrans Oil) - đơn vị thành viên của PV Trans đã đề ra mục tiêu phát triển thị trường vận tải biển ra khu vực quốc tế. Để đạt mục tiêu trên, việc được các hãng dầu khí lớn (Oil Major) trên thế giới cấp giấy chứng nhận (Approval) đủ tiêu chuẩn vận chuyển hàng là điều kiện tiên quyết.

 

Sau thời gian chuẩn bị cho công tác kiểm tra tàu, ngày 07/07/2011 tàu PVOil Venus của đã được hãng dầu khí ENOC kiểm tra và cấp giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn. Tiếp đó, ngày 19/07/2011 tàu đã được Công ty dầu khí STO (State Trading Organization) thuê định hạn để khai thác tại khu vực UEA (Trung Đông).

 

Ảnh: PV Trans Oil

 

Sự kiện trên đánh dấu một mốc lớn trong việc đội tàu của PVTrans Oil không chỉ đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của các hãng dầu khí lớn mà còn mở rộng khả năng khai thác vận chuyển hàng lỏng cho các khách hàng khu vực Trung Đông thay vì chỉ tập trung ở khu vực Đông Nam Á và nội địa như thời gian trước đây. Điều này cho thấy sự nổ lực rất lớn của Ban Lãnh đạo và tập thể CBCNV Công ty trong việc tìm các hướng đi mới và quyết liệt triển khai các giải pháp đồng bộ nhằm đưa Công ty vượt qua giai đoạn khó khăn, đặc biệt là trong giai đoạn thị trường vận tải biển vẫn gặp rất nhiều khó khăn như hiện nay.

 

Ngọc Lợi - PV Trans Oil