PV Trans - Khánh thành và bàn giao Trạm Y tế xã Đức Nhân, Huyện Đức Thọ, Tỉnh Hà Tĩnh

Ngày 04/3/2015, Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PV Trans) đã phối hợp với UBND xã Đức Nhân long trọng tổ chức lễ khánh thành công trình nhà Trạm Y tế xã tại xã Đức Nhân, Huyện Đức Thọ, Tỉnh Hà Tĩnh, mở đầu cho chuỗi hoạt động an sinh xã hội đầy ý nghĩa của Tổng Công ty PVTrans trong năm 2015.

Đến dự buổi lễ, về phía địa phương có đồng chí Võ Công Hàm - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Huyện cùng đại điện lãnh đạo các Phòng/Ban của huyện, lãnh đạo xã Đức Nhân cùng đông đảo bà con nhân dân. Về phía đơn vị tài trợ, có ông Đỗ Chí Thanh - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; lãnh đạo các Ban củaĐến dự buổi lễ, về phía địa phương có đồng chí Võ Công Hàm - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Huyện cùng đại điện lãnh đạo các Phòng/Ban của huyện, lãnh đạo xã Đức Nhân cùng đông đảo bà con nhân dân. Về phía đơn vị tài trợ, có ông Đỗ Chí Thanh - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; lãnh đạo các Ban củaĐến dự buổi lễ, về phía địa phương có đồng chí Võ Công Hàm - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Huyện cùng đại điện lãnh đạo các Phòng/Ban của huyện, lãnh đạo xã Đức Nhân cùng đông đảo bà con nhân dân. Về phía đơn vị tài trợ, có ông Đỗ Chí Thanh - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; lãnh đạo các Ban của Tập đoàn; ông Phạm Việt Anh - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PV Trans cùng đại diện các bộ phận, đơn vị liên quan.

 

Ban lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ban lãnh đạo Tổng công ty PV Trans và lãnh đạo Xã Đức Nhân cắt băng khánh thành Trạm Y tế. Ảnh: PV Trans

 

Trong năm 2014, được sự đồng ý của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Chính quyền địa phương, Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí  đã tiến hành tài trợ công trình và xây dựng Trạm y tế xã Đức Nhân, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, đây cũng là công trình an sinh xã hội có giá trị và ý nghĩa nhất đối với Tổng công ty PVTrans từ trước tới nay, phù hợp với chủ trương của Đảng và Nhà nước, chủ trương về an sinh xã hội của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và thể hiện trách nhiệm của Tổng công ty PVTrans với cộng đồng.
Sau thời gian 05 tháng thi công hết sức khẩn trương, mặc dù triển khai trong điều kiện thời tiết mưa lũ, nhưng với sự chỉ đạo sát sao, phối hợp của Đơn vị thi công, Chủ đầu tư và PV Trans công trình đã hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng đề ra. Công trình Trạm y tế xã Đức Nhân được tài trợ xây dựng bao gồm: khu khám chữa bệnh 2 tầng gồm 15 phòng, 01 máy siêu âm màu 4D và 10 giường bệnh với tổng giá trị 4,6 tỷ đồng, bước đầu đã đảm bảo được công tác khám chữa bệnh cho đồng bào của xã và các khu vực lận cận, giúp người dân an tâm hơn trong công tác sản xuất kinh doanh.
 

Tổng thể trạm y tế Xã Đức Nhân – Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: PV Trans

Phát biểu tại buổi lễ, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Đỗ Chí Thanh gửi lời chúc mừng năm mới lãnh đạo Huyện, các bộ phận liên quan cùng toàn thể nhân dân xã Đức Nhân, Phó tổng giám đốc đề nghị huyện Đức Thọ sớm có kế hoạch đưa bác sỹ được đào tạo bài bản về tiếp quản hệ thống trang thiết bị hiện đại mà PV Trans trang bị cho Trạm y tế, qua đó phục vụ đông đảo bà con quanh vùng.

 

Ông Đỗ Chí Thanh – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí phát biểu tại buổi Lễ khánh thành. Ảnh: PV Trans

Ông Phạm Việt Anh - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PV Trans thay mặt đơn vị tài trợ cám ơn và đánh giá cao sự triển khai hết sức tích cực của đơn vị thi công và chính quyền địa phương trong việc phối hợp thực hiện dự án, tin tưởng rằng trạm y tế sẽ được cán bộ và nhân dân địa phương quản lý sử dụng hiệu quả. Với cơ ngơi mới cùng với sự nhiệt tình, tận tụy của đội ngũ thầy thuốc, y bác sĩ, Trạm y tế sẽ hoàn thành tốt vai trò và nhiệm vụ của mình, góp phần quan trọng trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe không chỉ cho nhân dân xã nhà mà các khu vực lân cận, góp phần đưa xã Đức Nhân trở thành một trong những xã điển hình của phong trào xây dựng nông thôn mới tại Tỉnh Hà Tĩnh nói riêng và cả nước nói chung.

 

Ông Phạm Việt Anh – Tổng Giám đốc TCT Cổ phần Vận tải Dầu khí  phát biểu tại buổi Lễ khánh thành. Ảnh: PV Trans

Ông Đoàn Xuân Việt - Chủ tịch UBND xã Đức nhân thay mặt chính quyền và nhân dân xã gửi lời cám ơn tới Ban lãnh đạo Tập đoàn và Tổng Công ty CP Vận Tải Dầu khí, ông đánh giá đây là một công trình hết sức ý nghĩa, quan trọng và quý giá đối với nhân dân xã Đức Nhân, công trình không những phục vụ lợi ích, sức khỏe thiết thực cho người dân toàn thể xã Đức Nhân và các xã lân cận, mà còn làm thay đổi bộ mặt nông thôn của xã nhà ngày một đổi mới và khởi sắc. Thay mặt xã Đức Nhân, ông hứa sẽ cùng nhân dân quản lý tốt công trình, phát huy tối đa hiệu quả sử dụng của công trình nhằm đáp ứng phục vụ sức khỏe tốt nhất cho người dân.
Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân mới, buổi lễ bàn giao trạm Y tế diễn ra mang đậm ý nghĩa tri ân, hướng về cội nguồn, mang đến những hỗ trợ rất thiết thực cho người dân ở những khu vực còn gặp nhiều khó khăn của đất nước.
 

 

Diệu Hạnh./.