Phụ nữ PV Trans chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Với chủ đề "Nữ tính - Dấn thân - Lựa chọn", buổi tọa đàm do Ban "Vì sự tiến bộ Phụ nữ" (VSTBPN) Tổng Công ty cổ phần Vận tải Dầu khí phối hợp với Ban nữ công Công đoàn Tổng Công ty tổ chức nhân dịp kỷ niệm 84 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2014 đã góp phần làm cho tập thể nữ CNVC-LĐ PV Trans tự tin hơn với phương châm năng động, tiến bộ và sáng tạo trong ý nghĩ và hành động.

 

Buổi tọa đàm được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh với sự tham dự của 90 chị em đại diện cho 226 nữ CNVC-LĐ PV Trans.

 

Cũng nhân dịp này, Ban VSTBPN Tổng Công ty PV Trans với thành phần các thành viên được kiện toàn theo quyết định của TGĐ đã ra mắt chị em.

 

Tới tham dự chung vui và tặng những đóa hoa tươi thắm, tặng quà và gửi tới toàn thể chị em những lời chúc mừng tốt đẹp nhất, Tổng Giám đốc đã thay mặt cho Lãnh đạo, Công đoàn Tổng Công ty, Lãnh đạo các Ban chức năng Tổng Công ty và Lãnh đạo, Công đoàn các đơn vị thành viên phát biểu ghi nhận sự đóng góp của tập thể nữ CNVC-LĐ Tổng Công ty vào thành công chung của hoạt động SXKD PV Trans. Đồng thời Tổng Giám đốc cũng chia sẻ, bày tỏ quan điểm và mong muốn Ban “Vì sự tiến bộ phụ nữ” Tổng Công ty hoạt động một cách thiết thực, hiệu quả. Đây là món quà tinh thần rất ý nghĩa và là nguồn động viên, khích lệ tập thể nữ CNVC-LĐ PVTrans luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần công sức của mình vào hoạt động SXKD của Tổng Công ty.

 

Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc PV Trans tặng hoa cho Ban VSTBPN. Ảnh: PV Trans

 

Cũng trong dịp đặc biệt này, tập thể nữ PV Trans được vinh dự chào đón ông Hồ Công Kỳ - Chủ tịch Công đoàn Dầu khí đến tặng hoa và chúc mừng. Chủ tịch đánh giá cao hoạt động Công đoàn của PV Trans nói chung và hoạt động của Ban nữ công Công đoàn PV Trans trong những năm gần đây. Chủ tịch yêu cầu phát huy hơn nữa và cần phải đẩy mạnh phong trào đoàn thể để Công đoàn luôn là chỗ dựa tinh thần cho đoàn viên công đoàn.

 

Chủ tịch CĐDKVN Hồ Công Kỳ, Ban lãnh đạo TCT, Chủ tịch CĐ PV Trans tặng hoa cho đại diện các Ban nữ công. Ảnh: PV Trans

 

Trở lại buổi Tọa đàm - đây là hoạt động khởi đầu chương trình hành động của Ban VSTBPN Tổng Công ty, là dịp để các Ban VSTBPN, Ban nữ công các đơn vị thành viên và chị em trong Tổng Công ty có cơ hội được giao lưu, thảo luận, trao đổi quan điểm/ kỹ năng sống, nâng cao tinh thần đoàn kết, phát huy sự tự tin, năng động, dám nghĩ, dám làm của phụ nữ PV Trans.

 

Buổi tọa đàm đã diễn ra hết sức sôi nổi, hào hứng với sự tham gia của nhà văn Trang Hạ. Nhà văn Trang Hạ - như một bài báo đã viết: “Không chỉ nổi tiếng với tư cách là nhà văn đã đưa dòng văn học mạng tới Việt Nam và là một blogger nổi tiếng, những năm gần đây Trang Hạ còn được biết đến như một biểu tượng phụ nữ hiện đại, tự tin khi liên tục đưa ra những quan điểm sống mạnh mẽ, đề cao giá trị và vai trò của người phụ nữ - như Trang Hạ nói - đôi khi thách thức cả những giá trị quan đang tồn tại”.

 

Tọa đàm giao lưu với nhà văn Trang Hạ. Ảnh: PV Trans

 

Tại buổi tọa đàm, nhà văn Trang Hạ đã cùng chia sẻ với chị em PV Trans những vấn đề xoay quanh việc phụ nữ “Nữ tính — Dấn thân — Lựa chọn”:

 

Bạn là ai trong đám đông? Khuyến khích chị em tự tin và có khát vọng!

 

Như thế nào là người phụ nữ thành công?

 

Làm gì để xây dựng được vị trí, hình ảnh của mình trong xã hội?

 

Cách xử lý những mối quan hệ “khủng hoảng” mà người phụ nữ thường gặp trong công sở hiện đại. Tâm lý phụ nữ thường sợ, an phận và chịu thua cuộc khi bị chỉ trích vì thua chị kém em. Làm thế nào để vượt qua sợ hãi và vượt qua các rào cản, học cách phản ứng với chỉ trích?

 

Lập dự án cho cuộc đời. Nên duy trì tính độc lập trong công việc và gia đình? Cảm hứng công việc từ đâu? Dẫn dắt bằng yêu thương hay mệnh lệnh? …

 

Nghe tưởng như thật đơn giản, nhưng thông qua việc trao đổi, bày tỏ quan điểm “Vì sự tiến bộ phụ nữ” từ hai chiều, thì buổi tọa đàm dường như đã khá thành công khi “thổi bùng ngọn lửa mang tư tưởng tiến bộ” với những câu chuyện có thật và thông tin hữu ích cho mỗi nữ CNVC-LĐ PV Trans trong quá trình hướng tới xây dựng hình ảnh phụ nữ PV Trans: Chuyên nghiệp, Năng động, Tự tin và Văn minh.

 

Bên cạnh hoạt động của Tổng Công ty tổ chức, Ban nữ công Công đoàn các đơn vị trực thuộc cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và rất sôi nổi chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2014: Tổ chức họp mặt, ôn lại lịch sử sự ra đời, quá trình thay đổi và phát triển của Hội Liên hiệp PNVN; Thi cắm hoa; Thi nấu ăn; Tổ chức chương trình an sinh xã hội, thăm và tặng quà một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo, nạn nhân chất độc da cam, những tấm gương nghèo vượt khó tại Quận Lê Chân, Quận Hải An - TP. Hải Phòng; Du lịch về nguồn Rừng quốc gia Cúc Phương; Tìm hiểu và thảo luận các vấn đề liên quan đến Hội và các chế độ chính sách đối với lao động nữ được đề cập trong Bộ luật lao động sửa đổi; …

 

Nữ CBCNV PV Trans tại ngày Phụ nữ Việt Nam. Ảnh: PV Trans
 

Khép lại chuỗi các hoạt động chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam, phụ nữ PV Trans mang theo niềm hứng khởi mới và lòng nhiệt huyết, hòa chung với không khí thi đua nước rút của những tháng cuối năm để cùng tập thể người lao động PV Trans phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, góp phần vào việc hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2014 của Tổng Công ty.

 

Kiều Anh - Ban Nữ công.