Petrovietnam hợp tác với tập đoàn Trung Quốc

Hà Nội (TTXVN) - Bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Tập đoàn Trung Hoa Chiêu Thương Cục (CMG) đã được ký kết sáng 9/9 tại Hà Nội.

Theo bản ghi nhớ, hai bên sẽ cùng nhau tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư chung trong các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm và có thế mạnh như cảng biển, hậu cần cảng biển ở các khu kinh tế trọng điểm phía Nam, khu công nghiệp, kinh doanh bất động sản, tài chính, chứng khoán.

Bên cạnh đó, CMG còn cam kết hỗ trợ Petrovietnam trong việc phát triển hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc và trên thế giới.

Khẳng định việc thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược này là dấu mốc quan trọng trên con đường phát triển của Petrovietnam và CMG, ông Đinh La Thăng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Petrovietnam, đồng thời đề nghị hai bên cần tích cực trao đổi để có thể ký kết dự án liên doanh cụ thể tại Trung Quốc, nhân chuyến thăm sắp tới của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Tổng Giám đốc CMG, ông Phó Dục Ninh cam kết sẽ thúc đẩy hợp tác sâu rộng giữa Petrovietnam và CMG trong những lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh.Được thành lập từ năm 1872, đến nay CMG đã trở thành một trong những tập đoàn lớn nhất Trung Quốc hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực đầu tư và xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông vận tải, vận tải biển và tài chính.

Nguồn: Petrovietnam.info

HTH - P.KHĐT