Đoàn TNCS Hồ Chí Minh PVTRANS tổ chức hoạt động tháng Thanh niên năm 2013

Năm 2013 đánh dấu chặng đường 82 năm lịch sử vẻ vang của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và của tuổi trẻ Việt Nam, là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần X và Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2012 — 2017.

 

Hòa cùng không khí Thanh niên của cả nước đang chung tay góp sức thực hiện Tháng Thanh niên bằng những việc làm thiết thực, có ích cho xã hội và Tổ quốc, đối với Tuổi trẻ Vận tải Dầu khí, mỗi ngày trong tháng 3 như một ngày Hội, bởi sức trẻ năng động và lòng nhiệt huyết, bởi tinh thần xung kích, dám nghĩ, dám làm của mình. Ban Chấp hành các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Tổng công ty tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi, Vũng Tàu đã tổ chức và tham gia các hoạt động sôi nổi của tuổi trẻ trong Tháng Thanh niên năm 2013.

 

Tại Hà Nội, Chi đoàn Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí Hà Nội và Đoàn Công ty CP Vận tải Dầu khí Đông Dương đã vận động đoàn viên thanh niên tham gia ngày Hội hiến máu nhân đạo với thông điệp “Sẻ giọt máu đào – Trao niềm hy vọng” năm 2013 do Đoàn Tập đoàn tổ chức tại cụm phối hợp hoạt động phía Bắc.

 

 

Chi đoàn Công ty CP Vận tải Dầu khí Vũng Tàu đã tổ chức hoạt động về nguồn tại Di tích lịch sử căn cứ núi Minh Đạm — Long Hải, là nơi quân dân Bà Rịa-Vũng Tàuchiến đấu anh dũng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Đoàn Công ty Dịch vụ Hàng hải Dầu khí tổ chức thăm các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang chạy thận tại Bệnh viện Lê Lợi, gia đình chính sách, gia đình CBCNV đang mắc bệnh hiểm nghèo với tổng kinh phí hơn 15.000.000 đồng.

 

 

Chi đoàn PVTrans Quảng Ngãi đã tổ chức hoạt động về nguồn tại Huyện đảo Lý Sơn – Quảng Ngãi cho toàn thể đoàn viên thanh niên tại đơn vị. Đoàn đã đếntrường THCS An Hải để giao lưu và trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tổng trị giá 4.500.000 đồng, đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Huyện đảo, tham quan khu bảo tàng Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc hải – nơi tưởng niệm các các lính đảo Hoàng Sa và trưng bày các hiện vật, tư liệu liên quan đến chủ quyền của Tổ quốc.

 

 

Đoàn Công ty Gas Shipping thực hiện chương trình “Vòng tay yêu thương” tại huyện Củ Chi, thăm và tặng quà cho các em nhỏ mồ côi, tàn tật và di chứng chất độc da cam ở Mái Ấm Thiện Duyên, cụ già neo đơn tại Viện dưỡng lão tình thương - ấp Tân Tiến, xã Tân Thông Hội với tổng kinh phí là 22.500.000 đồng

 

Đoàn Thanh niên — Hội Cựu chiến binh Tổng công ty đã tổ chức hoạt động về nguồn, kết hợp sinh hoạt Teambuilding và leo núi tại Căn cứ Núi Dinh — Huyện Tân Thành - Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho cơ sở Đoàn-Hội khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu. Hoạt động tạo ra sân chơi vui tươi lành mạnh, hướng dẫn các kỹ năng cần thiết cho đoàn viên thanh niên sinh hoạt dã ngoại, kiến thức lịch sử cách mạng và của tổ chức Đoàn Thanh niên.

 

 

Các hoạt động trong tháng thanh niên năm 2013 mang nhiều ý nghĩa, mang đến cho đoàn viên thanh niên thêm nhiều kiến thức về lịch sử Việt Nam, về tinh thần dân tộc, về tấm gương Anh hùng cũng như sự chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn để mỗi đoàn viên thanh niên ý thức được vai trò của mỗi người và quyết tâm hơn hoàn thiện mình hơn nữa, quyết tâm vào sự phát triển chung của đơn vị, của đất nước.

 

 

Đức Trọng — Chuyên trách Đoàn Tổng công ty.