Đoàn TN PVTrans: Tập huấn xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc

Hưởng ứng chiến dịch truyền thông phòng chống tác hại của thuốc lá; tuần lễ Việt Nam không hút thuốc lá và ngày thế giới không hút thuốc lá năm 2012. Sáng ngày 21/7/2012, tại văn phòng Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí, Đoàn Thanh niên phối hợp với Viện vệ sinh-Y tế công cộng thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thành công buổi tập huấn thực hiện môi trường không khói thuốc, và nâng cao nhận thức về tác hại cũng như sự tuân thủ về môi trường làm việc không khói thuốc của CBCNV trong toàn Tổng Công ty PV Trans.

 

Tham dự buổi tập huấn có 44 đại biểu là cán bộ, đoàn viên đến từ văn phòng Tổng Công ty và các đơn vi thành viên.

 

Cán bộ PVTrans tham dự buổi tập huấn. Ảnh: Trung Duy

 

Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ hút thuốc lá cao nhất thế giới Hiện tượng hút thuốc lá nơi công cộng và nơi tập trung đông người khá phổ biến. Vì vậy, mục tiêu xây dựng một môi trường không khói thuốc cho cộng đồng cũng như môi trường làm việc lành mạnh cho toàn thể CBCNV là điều hết sức cần thiết và cũng là mục tiêu mà Việt Nam phải thực hiện được khi tham gia công ước khung về kiểm soát thuốc lá của tổ chức y tế thế giới.

 

Ảnh: Trung Duy

 

Tham gia lớp tập huấn, các đại biểu đã được nghe truyền đạt về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người; những tổn thất về kinh tế do sử dụng thuốc lá; thực trạng tình hình sử dụng thuốc lá tại Việt Nam và các nước trên thế giới, hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá cũng như các văn bản luật hiện hành...Đồng thời, chuyên gia Viện vệ sinh-Y tế công cộng còn cung cấp cho các đại biểu những kỹ năng hỗ trợ triển khai, giám sát và đánh giá hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại cơ quan làm việc.

 

 

Trong thời gian tới, để thực hiện môi trường làm việc không khói thuốc, Đoàn Thanh Niên Tổng Công ty sẽ chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phòng chống tác hại thuốc lá trong cơ quan và các ĐVTV, nâng cao nhận thức, góp phần bảo vệ sức khỏe, coi đây là một trong những chỉ tiêu xây dựng văn hoá doanh nghiệp của PV Trans, đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp trong toàn Tổng Công ty.

 

Diệu Hạnh.