Ngày hội hiến máu tình nguyện 2018

Thời gian qua, phong trào hiến máu nhân đạo ở nước ta đã lan tỏa rộng rãi. Tuy nhiên, mỗi năm nguồn máu tình nguyện mới chỉ đáp ứng được 70% nhu cầu máu cho các ca cấp cứu cứu người. Chỉ cần hiến một phần máu của mình, chúng ta đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính các bệnh nhân đang cần đến máu.

Với phương châm “Hiến máu cứu ngưòi - Nụ cười hạnh phúc”, trong các năm qua, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tổng công ty PVTrans cùng Đoàn Thanh niên Tổng công ty PVFCCo thường xuyên phối hợp với Trung tâm truyền máu và huyết học khu vực Chợ Rẫy - Bộ Y tế, tổ chức Ngày hội Hiến máu nhân đạo, để góp thêm hàng trăm đơn vị máu vào quỹ máu của Thành phố.


Nhận thức được vấn đề hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội.


Tiếp nối truyền thống thiện nguyện, sáng ngày 14/8/2018, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Tổng công ty PVTrans phối hợp với Đoàn Thanh niên Tổng công ty PVFCCo tổ chức Ngày hội Hiến máu nhân đạo năm 2018, với sự tham gia của toàn thể CBCNV  bộ máy điều hành Tổng công ty, các đơn vị thành viên thuộc PVTrans tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và CBCNV Tổng công ty PVFCCo thể hiện nghĩa cử cao đẹp, chung sức đóng góp với cộng đồng bằng hành động tham gia Hiến máu tình nguyện năm 2018.

 

CBCNV đăng ký tham gia hiến máu. Ảnh: Hà Thanh

 

CBCNV tham gia hiến máu. Ảnh: Hà Thanh

 

Với tâm niệm “Một giọt máu cho đi - Một mạng người được cứu sống” sẽ hun đúc thêm tinh thần tình nguyện vì cộng đồng của những người lao động Dầu khí, sẵn sàng chia sẻ những giọt máu của mình để góp phần cứu sống bệnh nhân trong cơn hiểm nghèo, nguy hiểm đến tính mạng.

 

Thúc Hiếu