Ngày hội hiến máu “PV Trans – Trái tim hồng tình nguyện” năm 2011

Thực hiện chương trình công tác Ðoàn và phong trào thanh niên "Năm Thanh niên 201l" của Ðoàn Tổng Công ty, ngày 26/8/2011 Đoàn Thanh niên và Công Ðoàn Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí đã phối hợp cùng Trung tâm hiến máu Nhân đạo - Hội chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo "Trái tim hồng tình nguyện" năm 2011.

 

Với nhận thức hiến máu là nghĩa cử cao đẹp của mỗi người với cộng đồng; máu là loại thuốc đặc biệt, máu chỉ có thể được hiến tặng từ chính những người trong cùng cộng đồng, dân tộc; nguồn máu an toàn nhất cho người bệnh là nguồn máu từ người khỏe mạnh, hiến máu tình nguyện, không vụ lợi nên Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã chuẩn bị hết sức chu đáo để ngày hiến máu thực sự là một ngày hội.

 

Nhiều ngày trước ngày tổ chức, BCH Đoàn cơ sở Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí đã gửi lời kêu gọi đến toàn thể CBCNV PV Trans, các chi đoàn trực thuộc trong Tổng Công ty, các đơn vị thành viên khu vực TP.HCM và các đơn vị, tổ chức liên quan. Thông tin kêu gọi được phát liên tục trên mạng nội bộ, với những hướng dẫn chi tiết do Ban tổ chức cung cấp. Ngoài ra, với mục đích không chỉ kêu gọi sự hưởng ứng từ CBCNV trong Tổng công ty mà còn mở rộng đến tất cả những CBCNV của các cơ quan đơn vị trong cùng địa bàn và cả người dân sinh sống trong khu vực trụ sở của Tổng công ty, lời kêu gọi còn được bố trí ở những khu vực dễ dàng thu hút sự chú ý của mọi người như khu vực thang máy, nơi công cộng trong tòa nhà.

 

Ngày hội được tổ chức ngay tại sảnh đón tiếp của Toà nhà H3. Ngay từ sáng sớm, chiếc xe chuyên dụng của Trung tâm hiến máu Nhân đạo - Hội chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh đã có mặt để sẵn sàng cho việc tiếp nhận máu. Những chiếc áo trắng của các cán bộ, bác sỹ của Trung tâm hòa cùng những chiếc áo xanh của Đoàn Thanh niên Tổng công ty và những tấm khẩu hiệu được bố trí khắp nơi đã tạo nên một không khí sôi động khác thường khuấy động cả một khu vực xung quanh nơi tổ chức và thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người dân, của CBCNV các cơ quan đơn vị lân cận.

 

Các nhân viên chuyên nghiệp lập tức triển khai dây chuyền tiếp nhận, từ bàn đón tiếp, nhận tờ khai, khu vực khám sức khỏe, đến phòng lấy máu, khu vực tạm nghỉ cho người hiến máu… Nhằm phục vụ người hiến máu nhanh hơn, ngoài 4 giường tiếp nhận trên xe lưu động, một khu tiếp nhận máu “dã chiến” gồm 4 giường được tổ chức ngay tại sảnh tòa nhà.

 

Rất đông các CBCNV là thuyền viên đang nghỉ ca, các CBCNV Tổng công ty, các đoàn viên Chi đoàn Cơ quan điều hành PV Trans và các CBCNV các đơn vị thành viên (Công ty Phương Đông Việt, Công ty Khí Quốc tế, Công ty Cửu Long, Công ty Phương Nam và Công ty Thái Bình Dương) đã đến từ rất sớm để tiến hành các thủ tục hiến máu. Trong số họ, có những người đã nhiều lần tham gia hiến máu, hoặc chỉ mới lần đầu “chung sức”. Không khí trở nên hào hứng, sôi động, khi trước bàn ghi danh không chỉ có những thanh niên tình nguyện mà còn có sự góp mặt nhiệt tình của của nhiều đồng chí lãnh đạo trong Ban Tổng Giám đốc, các Ban chuyên môn, những CBCNV đã qua tuổi Đoàn của Tổng công ty. Số lượng nữ tham gia ngày hội cũng không hề ít bên cạnh đồng nghiệp nam, với khoảng 30 lượt “phái yếu” cho máu. Không những thế, trong không khí sôi động và nồng nhiệt của ngày hội, những đơn vị khác và những người dân sống trong tòa nhà H3 cũng không đứng ngoài cuộc. Trong số những người tình nguyện có nhân viên của một số công ty, lực lượng bảo vệ và phục vụ của tòa nhà, cả anh em lái xe taxi… Những người bạn chưa kịp quen đã đồng tâm bên nhau trong Ngày hội hôm nay.

 

 
Ông Phạm Việt Anh TGĐ Tổng công ty tại ngày Hội hiến máu. Ảnh: Đoàn TN PV Trans.

Ông Mai Thế Toàn PTGĐ Tổng công ty tại ngày Hội hiến máu. Ảnh: Đoàn TN PV Trans

 

Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, từ việc tư vấn, hướng dẫn đến việc chuẩn bị bữa ăn nhẹ trước khi hiến máu cho những người tình nguyện…, hầu hết những người tham gia đều giữ được tình trạng sức khỏe tốt sau khi hiến máu. Một số người có sức khỏe hay cân nặng chưa đảm bảo, đều được Trung tâm tư vấn không tham gia. Các cán bộ y tế còn tư vấn miễn phí về sức khỏe, thông báo kết quả xét nghiệm máu và những quyền lợi của người hiến máu, khẳng định việc cho máu không gây nhiều tác hại như người ta vẫn lo ngại.

 

Kết thúc buổi hiến máu nhân đạo, con số kỷ lục hơn 120 đơn vị máu (1 đơn vị = 250ml máu do một người hiến) đã được thu nhận, hòa vào quỹ máu quý báu.

 

Cũng tại Ngày hội hiến máu nhân đạo, nhiều phần quà từ thiện đã được đại diện Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công đoàn PVTrans trao cho các cháu nhỏ thuộc phường 6, quận 4, TP HCM – địa bàn có trụ sở Tổng công ty. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, hướng ứng Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần IV và góp phần nâng cao ý thức “Tình nguyện vì cộng đồng” trong toàn thể cán bộ công nhân viên PVTrans.

 

 
Đại diện Đoàn TN và Công đoàn CQ TCT trao quà từ thiện. Ảnh: Đoàn TN PV Trans

 

Đúng như mục tiêu đề ra là làm cho Ngày hội hiến máu thật sự bổ ích và nhân ái, Đoàn Thanh niên PV Trans đã khẳng định được mục đích hiến máu nhân đạo của những “Trái tim hồng tình nguyện”.

 

Thúc Hiếu.