Hãy là người phụ nữ chuyên nghiệp!

Hãy là người phụ nữ chuyên nghiệp - là thông điệp của buổi nói chuyện chuyên đề chào mừng 85 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 do Công đoàn Tổng Công ty cổ phần Vận tải Dầu khí tổ chức ngày 20/10/2015 tại thành phố Hồ Chí Minh, với sự tham dự của gần 70 nữ CNVCLĐ khu vực phía Nam, đại diện cho 222 nữ CNVCLĐ PV Trans.

Tới tham dự chung vui và tặng những đóa hoa tươi thắm, tặng quà và gửi tới toàn thể chị em những lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân kỷ niệm 85 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2015, Tổng Giám đốc đã thay mặt cho Lãnh đạo, Công đoàn Tổng Công ty, Lãnh đạo các Ban chức năng Tổng Công ty và Lãnh đạo, Công đoàn các đơn vị thành viên phát biểu ghi nhận sự đóng góp của tập thể nữ CNVC-LĐ Tổng Công ty vào thành công chung của hoạt động SXKD PV Trans, đặc biệt Tổng Giám đốc nhấn mạnh một số vị trí chủ chốt trong Tổng Công ty và đơn vị thành viên đã do chị em nắm giữ quyền điều hành. Đây là món quà tinh thần rất ý nghĩa và là nguồn động viên, khích lệ tập thể nữ CNVC-LĐ PVTrans luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần công sức của mình vào hoạt động SXKD của Tổng Công ty. Tổng Giám đốc cũng rất ấn tượng với chuyên đề của buổi nói chuyện và mong muốn nữ CNVC-LĐ PV Trans trở thành những người phụ nữ chuyên nghiệp!

Tổng Giám đốc phát biểu chúc mừng nữ CNVCLĐ nhân ngày 20/10. Ảnh: Hà Thanh

Tổng Giám đốc tặng hoa cho đại diện nữ CNVCLĐ. Ảnh: Hà Thanh

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, vai trò của người phụ nữ dần được thay đổi. Người phụ nữ không chỉ quẩn quanh với công việc gia đình, nội trợ hay chăm sóc chồng con mà đã và đang nắm giữ những vị trí quan trọng trong xã hội. Tuy nhiên, những người phụ nữ hiện đại gặp không ít khó khăn khi vừa phải đảm nhiệm những vị trí cao trong xã hội lại vừa phải làm tròn vai trò người phụ nữ trong gia đình. Và như vậy, người phụ nữ cần thiết phải chủ động bổ sung nền tảng tri thức, học phương pháp dung hoà giữa công việc và cuộc sống, để bên cạnh năng lực sẵn có của mình họ phải là những người phụ nữ chuyên nghiệp thì sẽ nắm bắt được nhiều cơ hội tốt và thành công trong cuộc sống.
Với chủ đề “Hãy là người phụ nữ chuyên nghiệp” - Thạc sĩ tâm lý Tô Nhi A, giảng viên trường Cao đẳng sư phạm TW TPHCM - bằng những hình ảnh sinh động, thực tế; bằng những câu chuyện ngụ ngôn, dí dỏm; bằng những dụng cụ trực quan đơn giản … chị em PV Trans đã được trải nghiệm một bầu không khí sinh động với nhiều kiến thức tưởng chừng như thật đơn giản và quen thuộc, nhưng rất thực tế, ý nghĩa và làm cho người nghe phải suy ngẫm, liên tưởng đến bản thân “Mình đã thực sự là người phụ nữ chuyên nghiệp?”.

Theo quan điểm của Thạc sĩ tâm lý Tô Nhi A, để là người phụ nữ chuyên nghiệp, ở con người bạn cần phải toát lên được một số minh chứng sau :
-    Vẻ bề ngoài của bạn nhất thiết phải được chỉnh chu.
-    Hình nền của bạn - là những yếu tố tạo dựng phong cách, phương tiện làm việc, email, trang cá nhân, mạng xã hội, quan điểm … thể hiện thế mạnh đặc trưng. Và đặc biệt bạn phải biết tôn trọng sự độc đáo của từng cá nhân.
-    Bạn phải học được cách hóa giải mâu thuẫn bằng sự thấu cảm nơi công sở.
-    Nhận diện và theo đuổi mục tiêu của bản thân
-    Thể hiện sự tường minh.
-    Luôn là người sáng tạo và và biết bao quát
-    Cần thiết phải hiểu và tận dụng tối đa tiềm lực của bản thân.
-    Bạn phải biết giữ trạng thái cân bằng một cách ổn định, đó là cách để thể hiện đẳng cấp của một người phụ nữ chuyên nghiệp!


“Hãy là người phụ nữ chuyên nghiệp” – là thông điệp mà Công đoàn Tổng Công ty mong muốn tập thể nữ CNVC-LĐ PV Trans phát huy tinh thần “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã được Công đoàn Dầu khí ghi nhận và tặng cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2010-2015.

Lãnh đạo Công đoàn PVTrans tặng quà cho nữ CNVCLĐ. Ảnh: Hà Thanh

Bên cạnh hoạt động của Tổng Công ty tổ chức, Ban nữ công Công đoàn các đơn vị trực thuộc cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng 85 năm ngày Phụ nữ Việt Nam: Tổ chức họp mặt, ôn lại lịch sử sự ra đời, ý nghĩa của ngày PNVN. Tổ chức hoạt động về nguồn, dâng hương tại đền thờ Bác Hồ,  huyện Ba Vì; Hoạt động ASXH, thăm và tặng quà nữ CBNV có hoàn cảnh khó khăn; Tìm hiểu và thảo luận các vấn đề liên quan đến Hội và các chế độ chính sách đối với lao động nữ được đề cập trong Bộ luật lao động sửa đổi; …


Các hoạt động kỷ niệm 85 năm ngày Phụ nữ Việt Nam đã khép lại, nhưng với thông điệp “Hãy là người phụ nữ chuyên nghiệp” – Công đoàn Tổng Công ty mong muốn phụ nữ PV Trans ngày càng năng động, sáng tạo và chuyên nghiệp để cùng tập thể người lao động PV Trans thi đua hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, góp phần vào việc hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2015 của Tổng Công ty.

 

Kiều Anh - Ban nữ công PVTrans