“Áo dài 0 đồng” – Lan toả vẻ đẹp Việt!

Biết đến cửa hàng “Áo dài 0 đồng” tại Thành phố Thủ Đức qua các phương tiện thông tin đại chúng, Ban Nữ công Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã phát động toàn thể nữ đoàn viên công đoàn, nữ CBNV trong toàn Tổng công ty tích cực hưởng ứng cửa hàng.

Cửa hàng “Áo dài 0 đồng” tại số 155 Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, TP. Thủ Đức mang ý nghĩa đầy nhân văn, là nơi nhận về những chiếc áo dài đã qua sử dụng và sửa lại để trở thành chiếc mới, rồi trao tặng miễn phí cho các chị em phụ nữ. Đặc biệt, cửa hàng còn trao tặng miễn phí cho những chị em không có điều kiện may áo dài. Với ý nghĩa đó, Ban Nữ công Công đoàn PVTrans vận động toàn thể nữ đoàn viên công đoàn, CBNV PVTrans ủng hộ cửa hàng, góp phần lan tỏa giá trị của áo dài đến với cộng đồng, đến những chị em thực sự có nhu cầu và yêu thích áo dài, để những chiếc áo dài được trưng diện thường xuyên chứ không bị bỏ lãng phí. Chị em cũng có thể dùng chính chiếc áo dài của mình để đổi lấy một chiếc áo dài khác mà bản thân thích, phù hợp. Cuộc vận động còn lan toả văn hoá tốt đẹp của PVTrans tới cộng đồng nhân dịp Kỷ niệm 20 năm Ngày Thành lập Tổng công ty.



 

Qua buổi trò chuyện đầy xúc động với chị Nguyệt – Chủ cửa hàng, mặc dù mới đi vào hoạt động từ ngày 8/3/2022, đã có hơn 1.500 chiếc áo dài/bộ áo dài được gửi tặng tới các nữ công nhân, người lao động khó khăn… Riêng ngày 8/3/2022, đã có 300 chị em tới cửa hàng để nhận bộ áo dài phù hợp nhất, thậm chí còn là bộ áo dài đầu tiên trong cuộc đời!



Ban Nữ công Công đoàn PVTrans đã quyên góp được 120 bộ áo dài, 257 chiếc váy các loại, 12 đôi giày và 7 túi xách để tặng cửa hàng “Áo dài 0 đồng”. Ngày 12/6/2022, 120 bộ áo dài của Ban Nữ công Công đoàn PVTrans đã được chị Nguyệt gửi tặng cho bà con Xã Mỹ Long, Cao Lãnh, Đồng Tháp.



Được ngắm nhìn những cảm xúc đong đầy qua ánh mắt, nụ cười hạnh phúc ,được ghi hình lại khi các chị em, các mẹ, các cô, các dì ướm thử và nhận bộ áo dài đã cho thấy “Áo dài 0 đồng” thật ý nghĩa biết bao, lan tỏa sự sẻ chia và vẻ đẹp Việt!


Hi vọng rằng chương trình “Áo dài 0 đồng” sẽ lan tỏa rộng rãi tới tất cả công đoàn các đơn vị dầu khí để cùng chung tay lan tỏa sự sẻ chia và vẻ đẹp Việt!


Nguyễn Thị Kiều Anh